ยังรักกันดี “วาววา ณิชชา” เผยเหตุผลที่แท้จริง หลังเลื่อนงานแต่งแฟนหนุ่มชาวนิวซีแลนด์มาแล้ว 2 ปี เริ่มโฟกัสธุรกิจก่อน ลั่นแต่งเมื่อไหร่ก็ได้

ถูกหวานใจหนุ่มชาวนิวซีแลนด์ เฮนรี่ เลน คุกเข่าขอแต่งงานไปตั้งแต่ปลายปี 65 แต่นักแสดงสาว วาววา ณิชชา โชคประจักษ์ชัด ก็ยังไม่ได้ฤกษ์แต่งสักที แถมเลื่อนมาหลายรอบ ล่าสุด วาววา มาร่วมงานเปิดโฉมใหม่ ‘The New Beauty Galerie’ เปิดใจย้ำว่ายังรักกันดีเพียงแค่ช่วงนี้โฟกัสธุรกิจ

วาววา เผยเหตุผล เลื่อนงานแต่ง

เหมือนเลื่อนแพลนงานแต่ง? “หลายๆ อย่างยังไม่พร้อมด้วยค่ะ ธุรกิจตอนนี้วากำลังเริ่มทำก็ถือว่าวาเปลี่ยนบทบาท จากนักแสดงอย่างเดียว 100% มาเป็น 10 ปีมาเป็นเป็นนักธุรกิจ มันมีหลายอย่างเปลี่ยนแปลง มันก็เลยโฟกัสกับงานและธุรกิจเป็นหลักก่อน”

มีกำหนดใหม่หรือยังว่าเป็นช่วงไหน? “คิดว่าน่าจะปลายปีหน้าค่ะ (พอเลื่อนแบบนี้มีผลกระทบยังไงบ้าง?) ก็ยังไม่ได้มีแพลนที่ 100% ขนาดนั้น ก็ไม่ได้มีผลกระทบเยอะมาก ส่วนมากทั้งวาและแฟนก็มาโฟกัสธุรกิจเป็นหลักกันก่อน”

หรือว่าถือเคล็ดหรือว่ามีมูอะไร? “ก็มีจังหวะ คือหลัง 33 แต่จริงๆ ปีนี้คือ 33 แล้ว กรกฎาคมที่ผ่านมาได้ผ่านช่วงนั้นไปแล้ว จริงๆ ก็แต่งเมื่อไหร่ก็ได้ ตอนนี้ก็คือโฟกัสธุรกิจเป็นหลักก่อน”

วาววา เผยเหตุผล เลื่อนงานแต่ง

โฟกัสธุรกิจเป็นหลัก ไม่ได้มีปัญหาอื่นใช่ไหม? “ใช่ ณ ตอนนี้ เพราะว่ามันเป็นธุรกิจใหม่ที่เรามีความรู้น้อย เราก็เลยต้องใช้เวลาศึกษาให้มากและทำความเข้าใจกับมันถึงจะสามารถทำให้ธุรกิจมาดำเนินต่อไปได้ (ที่ไทยไหม?) ที่ไทยค่ะ ก็มีทั้งคาเฟ่ เป็นธุรกิจอาหาร เครื่องดื่มที่ใหม่ แต่ก็ไม่ได้ยากมาก แต่ล่าสุดเรามีเป็นคลินิกเสริมความงาม ชื่อ มานี่ แอนด์ โซล์ อยู่ที่เขาหลัก จังหวัดพังงาค่ะ เราต้องทำงานกับหมอ กับพยาบาล กับยา กับสิ่งใหม่ๆ ที่เราต้องเรียนรู้”

เราทำคนเดียวหรือว่าแฟนมาช่วย? “ก็มีแฟน แล้วก็มีเพื่อนๆ อีกประมาณ 3-4 คนที่ร่วมหุ้นด้วยกัน แล้วก็ทำเป็นคลินิกนี้ขึ้นมา จริงๆ อาจจะจัดทั้ง 2 ที่ทั้งนิวซีแลนด์ด้วยและก็ไทยด้วย”

งานในวงการอย่างเดียวไม่พอแล้วใช่ไหม? “ใช่ค่ะ วามองว่างานในวงการร่างกายเรามันมีอายุแต่การสร้างธุรกิจสามารถสร้างให้แข็งแรงขึ้นได้ (ทำธุรกิจเครียดไหม หรือกดดันตัวเอง?) เครียดค่ะแล้วก็กดดันเยอะเพราะอย่างที่บอกคือเราเป็นนักแสดงมาเป็น 10 ปี พอเรามาเป็นนักธุรกิจเหมือนเราเริ่มช้ากว่าคนอื่นนิดนึง แต่ก็เริ่มช้าดีกว่าไม่เริ่มเลย ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นว่าเราทุ่มเทให้มันมากๆ”

วาววา เผยเหตุผล เลื่อนงานแต่ง

ที่จริงการเลื่อนงานแต่งไปแบบนี้แฟนเขาโอเคใช่ไหม? “เขาก็โอเคนะคะ เขาก็เข้าใจสถานการณ์ เพราะว่าธุรกิจพอเป็นในไทยวาจะมีความรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ เขาก็จะเข้าใจเรารู้ว่าเรางานหนัก”

จริงๆ ฤกษ์เดิมเราเมื่อไหร่? “น่าจะประมาณ 2 ปี ที่แล้ว”

พอมีเรื่องแบบนี้แฟนๆ เขาก็จะมองว่ายังรักกันอยู่ใช่ไหม? “ยังรักกันดีค่ะ ปกติๆ ก็มีดีบ้าง ไม่ดีบ้างตามธรรมชาติ”

เรื่องธุรกิจเรามีปากมีเสียงกันไหม? “ค่อนข้างเยอะค่ะ เพราะอย่างที่บอกเราใหม่ด้วยและเราก็ยังไม่ชินกับความกังวลเวลาเราลงทุนไปจะกลับมายังไง แพทเทิร์นมันไม่เหมือนเดิม ช่วงแรกๆ ก็เลยทะเลาะกันเยอะ เราก็จะเคลียร์กันว่าเขาเก่งเรื่องตัวเลข เก่งเรื่องสถิติ เก่งเรื่องบัญชีหลังบ้าน เราจะเก่งเรื่องหน้าบ้าน ดูภาพลักษณ์ธุรกิจ เรื่องโปรดักซ์ เอาอะไรมาขายดี บริการต้องเป็นยังไง คุณภาพ หรือสินค้าและบริการเป็นวาที่ต้องดูแล”

มีปัญหาแค่เรื่องงาน เรื่องส่วนตัวยังพอคุยกันได้? “เรื่องส่วนตัวก็พอได้ค่ะ (ยิ้ม) ก็มีตึงๆ กันหลายรอบ แต่วาคิดว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องธรรมชาติ (เราเคลียร์กันยังไง?) มันก็มีหลายเรื่องเนาะ แต่ละเรื่อง บางเรื่องก็เคลียร์ได้เลยตอนนั้น บางเรื่องก็ค่อยๆ ปรับกันไป”