ภาพความสตรองที่เห็น เปิดมุมที่ไม่ค่อยมีใครรู้ ลูกเกด เมทินี ร่ำไห้เผยความรู้สึกซิงเกิลมัม มุมอ่อนแอที่ไม่อยากให้ลูกเห็น เหมือนอยู่คนเดียวมาตลอด อยากมีคนที่จะมาดูแลเราบ้าง

ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม เปิดใจมุมที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็นในรายการยูทูบ คนค้นฅน The Explorer ล่าสุด ตอนหนึ่งในรายการได้ตอบคำถามถึงช่วงเวลาที่อ่อนแอฟื้นตัวยังไงว่า “พอเราสตรองมาตลอด มันเหมือนกับว่า ไม่มีเวลาที่จะอ่อนแอ พี่เกดใช้เวลาคุ้มมาก แต่ละวันไม่มีช่วงไหนว่าง ไปนู่นไปนี่ ทำนู่นทำนี่ เลยเหมือนไม่มีเวลาอ่อนแอ”

“แต่มันอาจจะมีบางครั้งบ้าง ที่รู้สึกว่า จริงๆฉันไม่ใช่คนที่สตรองเหมือนที่ทุกคนเห็นนะ เราก็เป็นผู้หญิงที่เซนซิทีฟเลย ดูหนังแล้วทำไมชีวิตฉันไม่เป็นแบบนั้น ฉันอยากมีความรักแบบนั้น”

“พอเริ่มรู้สึกมีความอ่อนแอก็จะปัดๆๆออกไม่ได้ เดี๋ยวก็มีคนมาปรึกษา เรามักจะเป็นคนที่…เป็นยังไงบ้าง แต่ไม่ค่อยมีคนมาถามเรา เฮ้ยเป็นยังไงบ้าง (เสียงเครือน้ำตาคลอ) เหมือนเราคอยซัพพอร์ต มันเป็นโดยอัตโนมัติของเรา แต่น้อยคนมากที่จะถาม ยูเป็นยังไงบ้าง เลยทำให้รู้สึกว่า ไม่ต้องมีคนมาถามฉันก็ได้ ฉันโอเค (แต่โอเคจริงๆหรือเปล่า) ก็โอเค”

ถามว่าความต้องการคือไม่อยากให้ใครมาเห็นเราแค่ด้านเดียวว่าเธอเก่งมากเลย เธอจะต้องไม่เป็นไร ลูกเกด ตอบว่า “เธอสตรองอยู่แล้ว มันอาจจะเป็นความรู้สึกบางอย่างของซิงเกิลมัม ที่จะต้องไม่ให้ลูกเห็นว่าอ่อนแอ”

“ตลกมากที่เพื่อนๆ พาไปดูหมอดู มีหมอดูประมาณ 3-4 คน พูดเหมือนกันเลยว่า ดวงเราเป็นนักสู้ ไม่ใช่นั่งบนบังลังก์สวยๆ ชีวิตดี ร่ำรวย เจอผู้ชายรวย แต่ดวงเป็นนักสู้เพื่อคนอื่น พอหันมามองตัวเองก็จริงนะ เพราะสู้มาตลอด ทำมาตลอด เลี้ยงน้องชาย แล้วก็มาเลี้ยงลูก ตอนนี้ก็เลี้ยงลูกน้อง คนในทีม ดูแลเด็กๆ”

“เราเป็นหัวหน้าครอบครัวมาตลอด ไม่ว่าจะครอบครัวของแม่กับน้องชาย หรือครอบครัวเราปัจจุบัน เราเป็นครู เป็นหัวหน้าทีม เป็นบิ๊กบอส มาตลอด แต่สุดท้ายที่อยากจะเจอ คือ บางคนที่จะมาดูแลเราบ้าง เราคิดว่าเราขาดสิ่งนี้ มันเหมือนกับว่า (ร้องไห้) อยู่คนเดียวมาตลอด”

“มันมีน้องๆ มีลูกๆ เพื่อนดูแลมาตลอด แต่บางทีเราก็อยากจะได้คนที่ดูแลเราบ้าง แค่นั้น เพราะเราไม่ต้องการเงิน เราทำงานเลี้ยงตัวเองได้ ดูแลครอบครัวได้ แต่วันที่กลับถึงบ้านแล้ว เป็นไงบ้าง ไปดูหนังกันมั้ย ไปเที่ยวกัน อะไรแบบนี้ (ร้องไห้) ยังไม่เจอ”