เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 2567 ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศพลัดตกจากที่สูง เสียชีวิต เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางเมืองพัทยา ภายในซอยเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบพนักงานและผู้เข้าพักบางส่วนออกมาเฝ้าสังเกตการณ์ หลังพบร่าง MR.AKUHATA EDWARD ROBERT HAMMIND สัญชาตินิวซีแลนด์อายุ 36 ปี พลัดตกจากระเบียงห้องที่ 719 ชั้นที่ 7 ลงมากระแทกค้างอยู่กับท่อแอร์ และท่อสายไฟ ของโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียงกันทางด้านหลัง เสียชีวิตคาที่ ในสภาพหน้าสยดสยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันช่วยกันกู้ร่างลงมา ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบถามกลุ่มพนักงานของโรงแรมที่เกิดเหตุ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการลักษณะคล้ายหลอนยาเสพติด พยายามตะโกนเป็นภาษาอังกฤษ HELP ME ขอความช่วยเหลือ ในขณะที่กลุ่ม พนักงานพยายามโต้ตอบเพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่เพียงเสี้ยววินาทีก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน ชาวต่างชาติคนดังกล่าว ได้กระโดดลงจากระเบียงหลังห้อง จนร่างลอยละลิ่วลงมาตกค้างอยู่บนท่อสายไฟและท่อแอร์ จนเสียชีวิตคาที่ ทุกคนต่างอยู่ในความตกใจอย่างมาก เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย โดยพนักงานยังมอบคลิปวีดีโอ วินาทีที่ชาวต่างชาติอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งไว้ให้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายศพ ส่งไปตรวจ ชันสูตรพลิกศพ ยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรี รายงาน