วันที่ 29 ส.ค. 67 ระดับน้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 12.70 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 52 เซนติเมตร สูงกว่าตลิ่ง 50 เซนติเมตร ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นเฉลี่ยชั่วโมงละ 1-2 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้

โดยระดับน้ำโขงที่เพิ่มสูง ทำให้น้ำล้นตลิ่ง บริเวณชุมชนจอมมณี ตั้งแต่ซอย 4, 5, 6 และ ซอย 7 เขตเทศบาลเมืองหนองคาย น้ำได้ไหลเข้าพื้นที่ ท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนน ระดับน้ำที่ท่วมประมาณ 60 เซนติเมตร ชาวบ้านต่างพากันเก็บข้าวของขึ้นสูง อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วนน้ำโขงท่วมถนนริมเขื่อนป้องกันตลิ่งในช่วงชุมชนจอมมณีถึงชุมชนหนองบัว สะเงียว น้ำท่วมสูงประมาณ 80 เซนติเมตร เทศบาลเมืองหนองคายได้นำราวกั้นปิดทางเข้าออก แจ้งเตือนประชาชนไม่ให้สัญจรผ่าน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ รถยนต์เล็ก

ขณะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ได้ออกประกาศเฝ้าระวังผลกระทบจากระดับน้ำล้นตลิ่งบริเวณแม่น้ำโขง จ.เชียงราย, จ.เลย, จ.หนองคาย, จ.บึงกาฬ, จ.นครพนม, จ.มุกดาหาร, จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี

โดยเฉพาะ จ.หนองคาย จะได้รับผลกระทบในหลายอำเภอ เช่น อ.เมือง, อ.ท่าบ่อ, อ.ศรีเชียงใหม่, อ.สังคม, อ.โพนพิสัย, อ.เฝ้าไร่ และ อ.รัตนวาปี น้ำโขงจะล้นตลิ่ง ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงริมแม่น้ำโขงให้เตรียมความพร้อมจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ระมัดระวังการสัญจรและประกอบกิจกรรมในบริเวณแม่น้ำโขง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด