นครราชสีมา – เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 25 ส.ค.2567 พ.ต.ท.ก้องภพ อาสานอก สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถจยย.ชนกับรถน้ำแข็งตกคลองชลประทาน ถนนเลียบคลองชลประทานสายพิมาย–ดงใหญ่ บริเวณสะพานบ้านน้อยหมู่ 15 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้บาดเจ็บ ตรวจสอบร้อมหน่วยกู้ภัยพันธุ์ศรีนคร

ที่เกิดเหตุพบ รถจยย. ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียนนครราชสีมา ล้มอยู่กลางถนน ส่วนคนขับเป็นหญิง อายุ 17 ปี และเพื่อนหญิงอีก1คน อายุเท่ากัน บาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.พิมาย ในคลองน้ำพบรถ 6 ล้อ อีซูซุ ทะเบียนนครราชสีมา เป็นรถส่งน้ำแข็งวารีเทพ ตะแคงตกลงไปในคลองชลประทาน ส่วนคนขับสามารถปีนหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้

สอบถาม นายประยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี คนขับรถน้ำแข็งเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถคันดังกล่าวตระเวนส่งน้ำแข็งในตัวเมืองพิมาย และกำลังขับรถมุ่งหน้าไปส่งน้ำแข็งใน ต.ท่าหลวง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถ จยย.ของเด็กผู้หญิงโผล่มาจากซอยซ้ายมือ และจะข้ามไปยังฝั่งขวา ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองกระชั้นชิด ทำให้ตนที่ขับมาทางตรงเบรกไม่ทันพุ่งชนรถจยย.ล้มลงกลางถนน

ก่อนที่จะหักหลบลงไปในคลอง เพราะไม่งั้นรถของตนอาจเหยียบร่างของเด็กทั้ง 2 คน โชคดีที่ยังมีสติสามารถปีนออกมาทางหน้าต่างฝั่งซ้ายมือเพื่อหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้


เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถน้ำแข็งขึ้นมาจากคลองชลประทานได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป