มีรายงานเหตุโศกนาฏกรรมอันน่าตกใจ ที่เกิดขึ้นที่ ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงของ สายการบินเดลตาแอร์ไลน์ส (Delta Air Lines) ใกล้กับ สนามบินแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเกิดเหตุยางล้อเครื่องบินระเบิด จนเป็นเหตุให้มีคนงานเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน

โดยสายการบินเดลตา อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า การระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่กำลังถอดประกอบชิ้นส่วนล้อเพื่อซ่อมบำรุงที่อู่ซ่อมล้อและเบรก และระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ชิ้นส่วนเหล่านี้ยังไม่ได้ถูกติดเข้ากับเครื่องบิน และขณะนี้กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และดำเนินการสืบสวนอย่างเต็มรูปแบบเพื่อพิจารณาว่าเกิดอะไรขึ้น

สายการบินกล่าวในแถลงการณ์ว่า ครอบครัวเดลตาเสียใจกับการสูญเสียสมาชิกในทีม 2 รายและการบาดเจ็บของสมาชิกอีก 1 รายจากเหตุการณ์เมื่อเช้านี้ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงการปฏิบัติการทางเทคนิงแอตแลนตา เราขอส่งกำลังใจให้สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนร่วมงานอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างไม่น่าเชื่อนี้

พร้อมกันนี้เดลตากล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ และระบุว่าคนงานที่ได้รับบาดเจ็บยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

ด้านสนามบินกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ ส่วนงานซ่อมบำรุงของเดลตาไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ (OSHA) ระบุว่า ได้เริ่มการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเดลตากล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยสาเหตุของการระเบิด