จากกรณีผู้ใช้ tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปสุดซึ้งในที่ทำงาน พร้อมระบุข้อความว่า คุณป้าวัย 40 กว่า ก้มลงกราบที่เท้า พร้อมขอร้องอย่าให้เราออกไปจากที่นี่เลย

ล่าสุดวันที่ 29 ส.ค.67 น.ส.ยุพารัตน์ ธรรมมา เจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับ สื่อข่าวดัง ระบุว่า ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการของฟาร์มแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี ตนทำงานมาได้ 2 ปี แล้ว มีหน้าที่คอยดูแลงานเอกสาร รวมถึงความเป็นอยู่ของพนักงานภายในฟาร์มด้วย

เนื่องจากฟาร์มแห่งนี้เป็นฟาร์มปิด ดังนั้นคนภายในฟาร์มจะอาศัยกินอยู่ด้วยกันตลอด เสมือนเป็นครอบครัว ส่วนสามีตนก็ทำงานเป็นสัตวบาลที่นี่เช่นกัน แต่ตนมีความจำเป็นต้องลาออกเนื่องจากตนเพิ่งคลอดลูกปีที่แล้ว และประกอบกับคุณพ่อสามีเสีย ทำให้คุณแม่สามีต้องเลี้ยงลูกตนลำพัง ตนจึงจำเป็นต้องลาออกไปดูแลลูก

โดยตนไม่ได้บอกคุณป้าล่วงหน้า เพิ่งจะมาบอกก่อนวันที่ตนจะออก 1-2 วัน ทำให้ช่วงเช้าของเมื่อวาน 28 ส.ค.67 ซึ่งเป็นวันที่ตนทำงานวันสุดท้าย อยู่ดี ๆ คุณป้าแรงงานในฟาร์มชาวเมียนมาซึ่งอายุ 48 ปี อายุมากกว่าตนประมาณ 20 ปี มาก้มกราบ ขอร้องไม่ให้ตนลาออก โดยพูดเป็นภาษาอังกฤษผสมภาษาไทย

โดยคุณป้าบอกว่าทำงานที่นี่มา 5 เดือน รู้สึกรักและผูกพันกับตนมาก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเจอหัวหน้าที่ไหน ดีกับเขาขนาดนี้มาก่อน ถึงแม้จะได้ทำงานร่วมกันแค่ระยะเวลาสั้น ๆ แต่เขาก็รู้สึกดีกับตนมาก ซึ่งตนทั้งรู้สึกอึ้ง พูดไม่ถูก แต่ก็รู้สึกซึ้งใจมากที่เขามาก้มกราบตนขนาดนี้

อีกทั้งหลังจากที่ตนเก็บของออกมาจากฟาร์มแล้ว คุณป้าก็วิดีโอคอลมาหาตน พร้อกกับร้องไห้ ตนจึงปลอบไปว่า ไม่เป็นไรนะ It’s okay. สู้ ๆ Fighting ตั้งใจทำงาน

ซึ่งตนมองว่าคุณป้าคงมองว่าตนเป็นเหมือนลูกสาวคนหนึ่งของเขา เพราะคุณป้าก็มาทำงานต่างบ้านต่างเมือง ไม่รู้จักใคร ยิ่งตนปฏิบัติกับเขาดี ดูแลเขาดี เขาจึงรักละผูกพันกับตนมากขนาดนี้

นอกจากนี้ยังมีคนมาก้มกราบตนแบบนี้เหมือนกันอีกประมาณ 20-30 คน ซึ่งทุกคนเป็นแรงงานชาวเมียนมาในฟาร์มทั้งหมด แต่ที่ตนไม่ได้เอาลงเพราะทุกคนที่มาไหว้ กราบลาตนอายุน้อยกว่าตนทั้งหมด