วันที่ 29 ส.ค. 2567 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยว่า รัฐบาลยังจะเดินหน้าใน โครงการเติมเงิน 10,000 บาท หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ต่อไป ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าน่าจะอยู่ในช่วงเดือน ก.ย.นี้ ส่วนขั้นตอนรายละเอียดต้องรอนโยบายจากรัฐบาลชุดใหม่อีกครั้ง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับความเห็นของทุกภาคส่วน

มีความเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลจะปรับปรุงรูปแบบเพื่อทำให้รวดเร็วเหมาะสมกับสถานการณ์ แต่ต้องรอนโยบาย ซึ่งเราก็ได้หารือกันอยู่ตลอด แต่การเปิดเผยต้องรอให้เป็นทางการ ยืนยันว่าจะเป็นข่าวดี เป็นรูปแบบที่ทุกฝ่ายพอใจ คาดว่าต้องจ่ายก่อน 21 กันยายน 2567

สำหรับ ยอดการลงทะเบียน ทางรัฐ เพื่อขอรับสิทธิ์ของประชาชนนั้น ขณะนี้ยังอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านคน และยอมรับว่ามีการชะลอตัวการลงทะเบียน อย่างไรก็ดี เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการลงทะเบียนแล้ว จะไม่ขยายระยะเวลาการลงทะเบียนอย่างแน่นอน โดยในช่วงนี้ยังคงเป็นการลงทะเบียน ของกลุ่มผู้มีสมาร์ทโฟนไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย.นี้ส่วนกลุ่มเปราะบาง ไม่มีสมาร์ทโฟน จะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค.67 และประกาศผลผู้มีสิทธิร่วมโครงการตามเงื่อนไขเดิม ในวันที่ 22 ก.ย.

ดิจิทัลวอลเล็ตต้องมีการปรับรูปแบบต่างๆ ทั้ง รูปแบบการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เร็ว กระตุ้นทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ต้องครอบคลุมทั้ง 3 ส่วน