เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.หนองรี จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ ไฟไหม้รถบรรทุกขยะ บนถนนสายชลบุรี-บ้านบึง ช่วงบริเวณยูเทิร์น กม.8 พื้นที่หมู่2 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

พบชาวบ้านกำลังช่วยกันเอาน้ำมาฉีด และเอากระป๋องน้ำมาดับไฟที่กำลังไหม้ อยู่บริเวณห้องเครื่องยนต์ของรถบรรทุก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้จนดับสนิท

จากการตรวจสอบพบเป็นรถบรรทุกขยะยี่ห้อ ฮีโน่สีชมพูฟ้า ทะเบียน 87-1583 ชลบุรี บริเวณห้องเครื่องยนต์ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนายสมคิด โพธิสัมฤทธิ์ อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุกขยะ เล่าว่า ได้ขับรถเก็บขยะมาจากศรีราชา มุ่งหน้านำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ ระหว่างทางก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ยินเสียงระเบิด และกลุ่มควันบริเวณหม้อลม ทำให้ระบบเบรกรถไม่ทำงาน และอีกทั้งยังเป็นรถหนัก จึงตั้งสติ และทดเกียร์ประคองรถที่ไม่มีเบรก รวมถึงมีไฟและกลุ่มควันเข้าจอดข้างทางได้โดยปลอดภัย ถือว่าโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถที่เสียหายเท่านั้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนคนขับรถ และรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป