ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ว่า ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก พี่สาวของนายอนันทนศักดิ์ ศิรินัย หรือ เอก อายุ 37 ปี ข้าราชการตำแหน่งเจ้าพนักงาน ธุรการ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ) สระแก้ว ที่หายตัว อย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ รวมเกือบ 5 วันแล้ว ยังไม่ทราบชะตากรรม ทางภรรยา และ ญาติพี่น้องไม่สามารถติดต่อได้ เพราะโทรศัพท์ถูกปิด นอกจากนั้นในที่ทำงานก็ไม่มีใครทราบว่าหายไปใหน เพราะ ไม่มีการเขียนใบลาราชการแต่ อย่างใดๆ จึงสร้างความเป็นห่วงกังวลต่อครอบครัว และญาติพี่น้องเป็นอย่างยิ่ง

ต่อมา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางพรเพ็ญ ศิรินัย ภรรยาได้ไป แจ้งความคนหายไว้แล้วที่ สภ.เมืองสระแก้ว และ สภ.เขาฉกรรจ์ แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

ต่อมา ก่อนหายตัวไป นายเอกเพิ่งเดินทางกลับมาจากราชการที่จังหวัดร้อยเอ็ด หลังคุมนักกีฬาไปแข่งขันที่นั่น และก่อนออกเดินทางได้เบิกเงินสด เพื่อสำรองจ่ายไปจำนวนหนึ่ง เพื่อ ใช้จ่ายระหว่างการแข่งขัน แต่ ใช้จ่ายไม่หมด จึงมีเงินสดเหลือกลับมาคืนให้กับทาง อบจ. สระแก้วเป็นจำนวนมากพอสมควร จากนั้นจึงมีผู้พบเห็นว่านั่งกินเหล้า อยู่บนแพอาหารกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ดังนั้นจึงน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการหายตัวไปก็ได้

ต่อมามีรายงานต่อว่า ล่าสุดมีคนแจ้งมาว่าเจอตัวแล้วครับอยู่ที่ตำบลพระเพลิงแต่มีเงื่อนงำอะไรบางอย่าง รอติดตามต่อไปครับ

ภาพจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำบลพระเพลิง ทีมหมูหลุม

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

เรียบเรียง สยามนิวส์