ทีมงานวอน นักดนตรีงานแต่ง หาข้าวกินเอง อย่าเป็นภาระบ่าวสาว-ออแกไนซ์ ด้านนักดนตรีแจง แค่ข้าวกล่อง 12 กล่อง มีสัญญาชัดเจน ย้ำออแกไนซ์ควรขอโทษ

กลายเป็นกระแสไวรัลที่ชาวเน็ตกำลังพารถทัวร์ไปถล่มยับ หลังหนึ่งในทีมออแกไนซ์งานแต่งงานได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “รณรงค์ให้นัดดนตรีงานแต่งหาข้าวทานเอง อย่าเป็นภาระบ่าวสาว อย่าเป็นภาระออแกไนซ์”

จากนั้น ผ่านมา 1 วันโพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไป แต่ก็ไม่ทันการเพราะชาวเน็ตตาเหยี่ยวแคปไว้หมดแล้ว พร้อมทั้งตามหาเฟซบุ๊กบริษัทออแกไนซ์ดังกล่าวและพากันถล่มเมนต์เพียบ “ขอข้าวกินหน่อยจ้า” , “ไม่เป็นไรนะ พลาดกันได้ แต่แคปทัน” , “ลบโพสเฉย นักดนตรีก็มีหัวใจ” “เรียนไปยังออร์แกไนซ์ทุกเจ้า รณรงค์ให้อ่านสัญญาการจ้างวงดนตรีใ​ ห้ครบด้วยนะครับ ถ้าออร์แกไนซ์เจ้าไหนทำอยู่แล้วก็ขอให้งานเข้ามาเยอะ ๆ ปัง ๆ ไปเลยนะครับ”

“รบกวนอบรมดูแลบุคคลากรในสังกัดเรื่องการใช้คำด้วยครับ แค่เรื่องข้าวนักดนตรีไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ แจ้งก่อนคือจบหรือมีระบุในสัญญาจ้างชัดเจน การใช้คำว่า “ภาระ” มันไม่ควรเอามาใช้กับสายงานที่ต้องโคกันแบบนี้”

ต่อมา นักดนตรีที่ได้การแสดงงานวิวาห์ดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแล้วเช่นกัน โดยระบุว่า “จากงานเมื่อคืน มีการโพสว่า ทีมเป็นภาระ ขอเรียกร้องให้ทางทีม ขอโทษอย่างเป็นทางการ และพิจารณา service mind ของทีมออแกไนซ์ท่านนี้ด้วยค่ะ แบบนี้ไม่น่ารักสุด ๆ ปล . เจ้าบ่าวเจ้าสาวน่ารักกับเรามาก ๆ จัดหาที่พักให้เรานอนที่จัดงานอย่างดี ขอบพระคุณมาก ๆ นะคะ

พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า “จะเป็นภาระบ่าวสาวยังไงคะ แค่ข้าวกล่อง 12 กล่อง ขนาดห้องพักบ่าวสาวยังใจดี คืนละเกือบ 5000 ยังให้พักที่นี่เลยค่ะ ออแกไนซ์ออกเงินค่าข้าวให้เราหรือคะ ?” รวมถึงได้แนบภาพเงื่อนไขสัญญาว่าจ้างที่มีการระบุชัดเจนว่า “ผู้ว่าจ้างจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มให้ทีมงานตามความเหมาะสม” งานนี้ ชาวเน็ตต่างพากันคอมเมนต์ พร้อมขอให้ทีมออแกไนซ์ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น