เรียกได้ว่าเป็นนางเอกสาวมากความสามารถอย่าง เพลง กวิตา ลูกสาวของ อ้อย กาญจนา นางเอกรุ่นใหญ่ (เสียชีวิตแล้ว) สำหรับประวัติ เพลง กวิตา เกิดวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2532 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ภาคอินเตอร์) และจบปริญญาโท University of Birmingham สาขา International Marketing จากประเทศอังกฤษ

ผลงานในวงการบันเทิง

ผลงานละครที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 หลายเรื่อง อาทิ โดมทอง,วันนี้ที่รอคอย,เนตรนาคราช,สายโลหิต เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีผลงานทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 รวมทั้งยังเคยมีผลงานมิวสิควิดีโอ และเป็นผู้ประกาศรายการทางช่อง 7

เพลง กวิตา เคยแต่งงานกับ พัด ณัฏฐภัทร สีบุญเรือง แฟนหนุ่มนักธุรกิจผู้บริหารสายการบิน ที่ โรงแรม โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 สินสอดประกอบด้วยแหวนเพชร ชุดเครื่องเพชร ทองคำ และเงินสด รวมมูลค่า 9 ล้านบาท หลังคบหากันมา 16 ปี ต่อมา เพลง กวิตา ออกมายอมรับ หย่าสามี ตั้งแต่ปี 2566 สาเหตุจับได้ว่าฝ่ายชายมีผู้หญิงอื่น ขณะนี้กำลังยื่นฟ้องบุคคลที่ 3 โดยคดีอยู่ในขั้นตอนตามกฎหมาย

ปัจจุบัน เพลง กวิตา กำลังคบหาดูใจกับนักร้องหนุ่ม กวาง AB Normal ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่มีข่าวด้วยกันใหม่ๆ และทางด้านฝ่ายชายบอกว่าคบกันได้ 2 เดือนกว่า และไม่สนใจเรื่องราวในอดีตของฝ่ายหญิงด้วย

เรียบเรียง news in thailand