จากประเด็นร้อนแรงก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือออกไปว่า แม่เล็ก จิตร์หาญ คุณแม่ของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้ยก สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาว ให้กับ ธีระพล อดีตสามีของพุ่มพวง เพื่อแลกอิสระของราชินีลูกทุ่งเมื่อครั้งอดีต หลังจากที่ได้มีข่าวลือออกไปทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ล่าสุดเฟซบุ๊กของลูกทุ่งสาว จันทน์จวง ดวงจันทร์ ได้โพสต์ภาพครอบครัว จิตร์หาญ พร้อมหนังสือชี้เเจงว่า

แถลงการณ์ครอบครัวจิตร์หาญ (ครอบครัวพุ่มพวง ดวงจันทร์) การนำเสนอเรื่องราวของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่บิดเบือนและขัดต่อความจริงโดยประการที่จะทำให้ครอบครัวจิตร์หาญได้รับความเสียหาย ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีการโพสต์และแชร์เรื่องราวของพุ่มพวง ดวงจันทร์ (รำพึง จิตร์หาญ) โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งความว่า แม่เล็ก เห็นว่า ธีระพล ลูกเขยเป็นคนเก่ง ดูแล พุ่มพวง มาเป็นอย่างดี

จึงตัดสินใจยก สลักจิต ดวงจันทร์ ให้มาแทนพี่สาว เพื่อแลกเปลี่ยนกับอิสระของพุ่มพวง เพื่อให้ได้สมหวังกับคนรักใหม่อย่าง ไกรสร แสงอนันต์ อย่างน้อยๆ เรือล่มในหนอง ไม่ต้องไปสนับสนุนใครให้โด่งดัง จากข้อความดังกล่าว ทำให้มีผู้คนจำนวนหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิต่อว่าคุณรำพึง จิตร์หาญ (พุ่มพวง ดวงจันทร์) และคุณเล็ก จิตร์หาญ (มารดาของพุ่มพวงฯ) ทางครอบครัวจิตร์หาญขอยืนยันว่า

ข้อความที่กล่าวมาข้างต้น ไม่เป็นความจริงอย่างสิ้นเชิง และก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของสมาชิกในครอบครัวเป็นอย่างมาก ประกอบกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในช่วงเวลาดังกล่าว อันได้แก่ คุณรำพึง จิตร์หาญ คุณเล็ก จิตร์หาญ และคุณธีระพล แสนสุข ต่างล่วงลับไปแล้ว มิอาจกล่าวอ้างยืนยันข้อเท็จจริงเพื่อปกป้องสิทธิและชื่อเสียงของตนได้

ทางครอบครัวจิตร์หาญจึงมีความเห็นตรงกันว่า ไม่ต้องการนำเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมากล่าวถึงอีก อันจะทำให้เกิดข้อโต้แย้ง สร้างความเสียหายต่อผู้ล่วงลับ และผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่จนเป็นปัญหาต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ด้วยเหตุนี้ ครอบครัวจิตร์หาญ จึงขอความเห็นใจจากสาธารณชนและแฟนเพลงของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ไม่ผลิตซ้ำหรือส่งต่อข้อมูลที่ขัดต่อความจริงดังกล่าว และขอให้ท่านโปรดตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลหรือเรื่องราวต่างๆ

ก่อนโพสต์หรือแชร์เนื้อหาใดๆ รวมทั้งหลังจากนี้ หากพบว่าบุคคลใดโพสต์หรือแชร์เรื่องราวที่ไม่เป็นความจริงจนก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นแก่ครอบครัวจิตร์หาญ ทางครอบครัวจะใช้สิทธิดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป 1 กันยายน 2567 ครอบครัวจิตร์หาญ (ครอบครัวพุ่มพวง ดวงจันทร์)

เรียบเรียง news in thailand