จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ทาง ทนายเก่ง ทนายของเอ๋มิรา ได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมแท็กหา เอ๋ มิรา โดยได้เผยว่า พ่อ แม่ เด็กและผู้เยาว์ วันนี้คงอุ่นใจขึ้น ความยุติธรรมของกฎหมายไทย ที่จะเป็นเกราะป้องกันเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จากคนที่จ้องจะทำลายอนาคตของเด็ก คดีพรากผู้เยาว์ มิรา ชลวิรัลวานิศร์ ตัดสินแล้ววันนี้ ศาลอุทธรณ์จำคุก 8 ปี ไม่รอการลงโทษนั้นเอง

ล่าสุด นายพีรศักดิ์ วงศ์ธนเวทย์ ผบ.เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยอาการของนายไพบูลย์ แสงเดือน หรือครูไพบูลย์ ภายหลังนอนเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นคืนแรก ว่า สำหรับกระบวนการรับตัวนายไพบูลย์ ทางเรือนจำฯ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนราชทัณฑ์ คือ แรกรับผู้ต้องขังเข้าใหม่ โดยนายไพบูลย์จะต้องไปอยู่ในห้องกักโรคโควิด-19 ระยะเวลา 5 วัน ให้เรียบร้อยก่อน

จากนั้นเมื่อครบกำหนดและไม่พบว่ามีอาการโรคโควิด-19 จึงจะถูกย้ายไปยังแดนระหว่างพิจารณาคดี แต่ถ้าหากศาลมีคำตัดสินอย่างไรจึงจะได้มีการพิจารณาย้ายแดนต่อไป ส่วนเรื่องอาการสุขภาพและจิตใจของครูไพบูลย์นั้น ตนได้รับรายงานว่าพบความวิตกกังวลเล็กน้อย อาจกังวลในเรื่องของการยื่นขอศาลประกันปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมีทนายความได้เดินทางเข้าพบภายในเรือนจำฯ แล้ว

อย่างไรก็ตาม คืนวานนี้นายไพบูลย์สามารถนอนหลับได้ปกติ ไม่มีอาการเซื่องซึม เศร้าโศก หรือ เก็บตัวจนถึงขั้นผิดปกติ เพราะถือเป็นเรื่องปกติของผู้ที่เข้ามายังเรือนจำเป็นครั้งแรกก็อาจจะต้องใช้เวลาทำความคุ้นชิน

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังรับประทานอาหารได้ครบมื้อ รวมถึงยังไม่ได้มีการแจ้งความประสงค์ขอร้องเรื่องใดเป็นพิเศษ เบื้องต้นสุขภาพแข็งแรงไม่มีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด