คาเฟ่ดัง ในจ.ปัตตานี ประกาศเซ้งร้าน หลังเจอปัญหาปิดถนนบ่อยครั้ง โดยไม่บอกล่วงหน้า เผยสู้ทุกทางแล้ว แต่ไม่สามารถยื้อสถานการณ์ร้านของเราไว้ได้

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลของจังปัตตานี เมื่อคาเฟ่ชื่อดังใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 8,700 คน โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศเซ้งร้านต่อ เพราะเจอกับปัญหาการปิดถนน โดยไม่แจ้งล่วงหน้าอยู่บ่อยครั้ง จนร้านไม่สามารถไปต่อได้

โดย M Cafe ระบุว่า “เราพยายามสู้ทุกทางเพื่อให้ร้านอยู่รอด แต่กลับต้องเจอสถานการณ์ปิดถนน โดยไม่แจ้งล่วงหน้าอยู่ซ้ำๆ ทำให้เราไม่สามารถยื้อสถานการณ์ร้านของเราไว้ได้ ขอบคุณลูกค้าทุกๆคนที่ให้การสนับสนุนร้าน คาเฟ่มวลชน มาโดยตลอด นับตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านจนถึงวันนี้ หวังว่าเราจะได้พบกันใหม่”

พร้อมกับขึ้นป้ายว่า “เซ้งร้าน เนื่องจากปิดถนนบ่อย” หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามากดให้กำลังใจเกือบ 3 พันครั้ง และเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิ “หาดใหญ่ก็เจอปัญหานี้ครับ การปิดถนนจัด event เกิดขึ้นถี่มากในช่วงหลัง ในเขตเทศบาลทุกแห่ง เป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ตามๆกันไป เพราะการถลุงงบประมาณแบบนี้ แทบจะตรวจย้อนหลังไม่ได้”,

“เห็นใจและเข้าใจมากค่ะ เคยแสดงความเห็นเพื่อสะท้อนไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว แต่เสียงเล็กๆแค่เสียงเดียวคงไม่ถึง ผู้ดูแลบ้านเมือง จริงๆเค้าน่าจะรับทราบปัญหาอยู่แล้ว แต่เพิกเฉยซึ่งก็ไม่ทราบว่ามีเหตุผลอะไรค่ะ เป็นกำลังใจและเอาใจช่วยมากๆเลยนะคะ ขอให้ทำเลใหม่หรือกิจการใหม่ขายดิบขายดีขึ้นไปเรื่อยๆนะคะ”

“น่าเห็นใจครับ สำหรับร้านที่เปิดในบริเวณนั้น เพราะมีงานจัดบ่อยมาก” “สู้ๆนะคับ หาที่ทำเลใหม่ ลูกค้าตามไปคับ “เสียดายจัง ลูกสาวชอบไข่ข้นร้านนี้” “การเริ่มต้นใหม่มันยากมากแต่การอยู่รอดในยุคนี้มันยากกว่า สู้ๆครับ” “จัดงานเหมือนไม่มีที่จัดงานมาจัดบนถนนน่าเห็นใจครับสู้ๆครับ”