รักษ์โลก? “โอลิมปิก 2024” ไม่เปิดแอร์ในรถบัส รับ-ส่ง นักกีฬา ทำคนแข่งกลายเป็นผู้ประสบภัย แถมบ้านพักนักกีฬาก็ไม่มีแอร์ ด้านชาวเน็ตวิจารณ์ ทำเพื่อโลกจริงหรือ

เป็นที่จับตามองของคนทั่วโลกสำหรับ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 Olympics Paris 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยมุ่งเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับภาวะโลกร้อนเป็นหลัก โดยตั้งเป้าจะปล่อย ก๊าซเรือนกระจก น้อยกว่าการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน 50% เน้นรีโนเวตอาคารที่มีอยู่แล้ว แทนที่จะสร้างใหม่ เพื่อลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่ผลิตได้จากปริมาณปูนซีเมนต์ที่ในการก่อสร้างอาคาร

นักกีฬาบางส่วนก็ได้ทยอยเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว แต่กลับเกิดปัญหาขึ้น เมื่อพบว่าภายในห้องพักนักกีฬาไม่มีเครื่องปรับอากาศ ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าอากาศที่เริ่มจะร้อนขึ้นในกรุงปารีสจะทำให้นักกีฬาไม่สะดวกสบาย

ล่าสุด “ทิพย์ อรวรรณ พาระนัง” นักเทเบิลเทนนิสไทย ประเภทหญิงเดี่ยวและทีมหญิง โพสต์ไอจีสตอรี่ส่วนตัวว่า

“สภาพ นั่ง 5 คนร้อนขนาดนี้ ถ้านั่งเต็มทั้งคันรถคงแย่งอากาศกันหายใจคงมีคนเป็นลมก่อนถึงที่หมามีหน่วยงานไหนเข้าช่วยเหลือบ้าง รถแอร์ร้อนมาก นั่งรถไปซ้อม 45 นาที ยมนะ ยมบาลถามหาเลย”

ทำให้หลาย ๆ คน เกิดการวิพากษ์วิจารณ์การจัดการในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่านักกีฬาควรจะได้รับความสะดวกสบายมากกว่าความทรมาน และการรักษ์โลกก็สามารถทำได้หลายวิธีเช่นกัน ซึ่งตามสถิติแล้วการเปิดแอร์อาจไม่ได้ส่งผลกระทบขนาดนั้น

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 Olympics Paris 2024 ก็ใกล้จะจัดขึ้นแล้ว หากใครต้องการติดตามการถ่ายทอดสดอย่างใกล้ชิด ก็สามารถรับชมได้หลากหลายช่องทาง