กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์อย่างมากในตอนนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ เด็กชายวัย 10 ขวบรายหนึ่ง ที่ผลัดตกน้ำและกำลังจะจม แต่พลเมืองดีผู้พบเห็นกลับไม่นิ่งนอนใจรีบกระโจนลงสู่แม่น้ำเพื่อเข้าช่วยเหลือเด็กทันที พร้อมกับผู้พิทักษ์อีกคน

แห่ช่วยเด็กจมน้ำ น้องหมาไม่รอช้า รีบโดดตามเจ้าของ สุดท้ายใจฟูทั้งโซเชียล

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายวัย 10 ขวบในเมืองฉงชิ่งกำลังเล่นอยู่ริมแม่น้ำที่ท่าเรือข้ามฟากของสะพานซือเหมิน ก่อนที่เขาจะพลัดตกและจมน้ำ ซึ่งในเวลานั้น สมาชิกของทีมว่ายน้ำและดำน้ำฤดูหนาวชิเหมินกำลังพักผ่อนอยู่ใกล้ๆ พวกเขาได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และพบว่ามีเด็กชายคนหนึ่งติดอยู่ในแม่น้ำจึงพากันหยิบชูชีพและกระโดดลงน้ำทันทีเพื่อช่วยเหลือเด็ก

และนอกจากสมาชิกทีมกู้ภัยมากประสบการณ์กระโดดลงน้ำเพื่อช่วยเหลือแล้ว ยังมีชายสูงอายุวัย 68 ปี และพลเมืองอีกคนหนึ่งก็กระโดดลงน้ำเพื่อช่วยเหลือด้วย พร้อมทั้งมีกำลังเสริมอย่าง “ไหลเปา” สุนัขพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี่กระโดดตามลงไปอย่างภักดี

แห่ช่วยเด็กจมน้ำ น้องหมาไม่รอช้า รีบโดดตามเจ้าของ สุดท้ายใจฟูทั้งโซเชียล

หลังจาก “ไหลเปา” พบว่าเจ้าของอยู่ในน้ำจึงว่ายไปข้างหลังเจ้าของอย่างรวดเร็ว ต่อมาทีมกู้ภัยชั่วคราวนี้สามารถช่วยเหลือเด็กชายตัวเล็กๆ ท่ามกลางกระแสน้ำที่รุนแรงได้สำเร็จ และช่วยเด็กน้อยกลับเข้าฝั่งปลอดภัย เท่ากับว่า เหตุการณ์นี้เหล่าฮีโร่ทำภารกิจสำเร็จ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทีมกู้ภัยเตือนผู้ปกครองให้ใส่ใจกับความปลอดภัยของลูกๆ ของตนอยู่เสมอ สำหรับนักว่ายน้ำมือใหม่ เขาแนะนำให้สำรองพลังงานอย่างน้อยครึ่งหนึ่งไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน และหลีกเลี่ยงไม่ให้ร่างกายหมดแรงเมื่ออยู่ในกระแสน้ำเชี่ยว