“กามิน” ไลฟ์โต้ทุกประเด็น ยันมาเมืองไทยเพราะรัก “แน็ก ชาลี” ไม่ได้หอบเงินหนี ถ้าทำจริงยอมเดินเข้าคุก โต้ทำบ้านแน็ก ไฟไหม้วอด บอกเลิกตั้งแต่ 18 ส.ค. แน็กเป็นฝ่ายให้ตนกลับเกาหลีเอง มั่นใจไม่เคยพูดว่าคนไทยหลอกง่าย ส่วนต้องให้แน็กจ่ายค่าปรับเพราะผิดสัญญางานจ้างก็ไม่ใช่ความจริง ลั่นคำโกหกไม่สามารถเอาชนะความจริง

หลังจากโดนทัวร์ลงฉ่ำๆ เหตุบินกลับเกาหลี แล้วถูก “แน็ก ชาลี ไตรรัตน์”ออกมายอมรับว่าแยกย้าย และจะไม่รับผิดชอบแทนใครอีกแล้ว ล่าสุด “จี กามิน”ติ๊กต๊อกเกอร์สาวชาวเกาหลี ได้ไลฟ์เคลียร์ชัดๆ ทุกประเด็น เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ก.ย.67) โดยมีล่ามคอยแปลให้ตลอดไลฟ์ โดยกามิน ไม่เรียกชื่อ ชาลี แต่ใช้คำว่า “เขาคนนั้น” แทน

กามินเผยว่าตนเองจริงใจ ให้ใจเต็มที่ มีส่วนบกพร่อง ก็ยอมรับในจุดนี้ แต่ละคนก็มีข้อเสียของกันและกัน กามินไม่หลอกลวงใคร ไม่ได้ดูถูกเหยียดหยามใคร การเสี่ยงทิ้งทุกอย่าง มาทำงานที่ไทย ก็ไม่ได้มาเพื่อเงิน เพราะที่เกาหลีก็หาได้มากพอ และพอใจอยู่แล้ว ที่ตัดสินใจมา เพราะเขาล้วนๆ มีความยากลำบากในการปรับตัวเข้าหากัน

แต่ก็ขอบคุณเขาคนนั้น ถ้าไม่ใช่เขาคนนั้นก็คงไม่ได้มาที่เมืองไทย ได้เจอประสบการณ์แบบนี้ ขอบคุณจากใจจริง ใครรู้สึกผิดหวังก็ขอโทษด้วยจริงๆ จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม ที่ออกมาพูดวันนี้ก็เป็นความจริงทุกประการ ทำเต็มที่แล้ว

ที่จะออกมาโต้แย้ง และบอกความเป็นจริง เพราะตอนนี้กามินโดนหลายๆ คนทำเหมือน กามิน เป็นคนป่วยจิต ทุกอย่างพิสูจน์ได้อยู่แล้ว กามินซื่อสัตย์และจริงใจ

เหตุผลที่กลับเกาหลีกะทันหัน เป็นไปตามการตัดสินใจของเขา (ชาลี) กามินก็รู้ว่าการตัดสินครั้งนี้ก็ไม่ง่ายสำหรับเขาเหมือนกัน กามินก็เคารพการตัดสินใจครั้งนี้

เรื่องที่บอกไม่มีการติดต่อ 2 อาทิตย์ เหมือนหอบเงินหนีไป ถ้ากามินทำอย่างนั้นจริงๆ ก็ทำให้เป็นเหมือนอาชญากรคนหนึ่ง ซึ่งถ้าทำอย่างนั้นจริง ตอนนี้ก็คงติดคุก หรือถ้าทำอย่างนั้นจริงๆ กามินก็ยอมมอบตัว เดินเข้าคุกด้วยตัวเองเลย

จริงๆ เรื่องทุกอย่าง จบตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคมแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากามินก็ใช้เวลาอยู่คนเดียวตลอดเวลา เพิ่งจะมาอยู่กับครอบครัว พอใช้เวลากับครอบครัว ก็เพิ่งจะกล้ากลับมาหาทุกคนในวันนี้

ตอนเมษายน กามินก็เจอดรามาไปหนึ่งรอบก็ไม่ได้ออกมาพูดโต้แย้งอะไร ซึ่งบางเรื่องไม่เป็นความจริง กามิน ก็เลือกที่จะเงียบ ปล่อยให้มันเป็นไป

เรื่องผิดสัญญาต้องจ่ายค่าปรับ แล้วกามินไม่จ่าย แล้วให้อีกฝ่ายเป็นคนจ่าย รับผิดชอบคนเดียว ไม่จริง เพราะสัญญาทุกตัว สิ้นสุดตามสัญญาด้วยดี ไม่มีฝ่ายไหนมารับผิดชอบเรื่องสัญญา

เรื่องห้ามไม่ให้ไปเกาหลี ก็ไม่จริง กามินก็ชวนไปเกาหลีตลอด รอบนี้กลับเกาหลี เพื่อไปร่วมงานแชร์ตารางงานให้เห็นกันแล้ว

หลักฐานจะค่อยๆ ปล่อยมาให้ดู เรื่องคุณแม่ป่วย ก็มีประวัติการรักษา จะเอามาเปิดให้ดูกัน ตอนนี้กามินอยู่กับพี่ชายแท้ๆ จะวิดีโอคอลกับคุณแม่ด้วย (มีการคอลหาแม่กลางไลฟ์) ออกมาโต้ในสิ่งไม่จริง ต่อไปจะเริ่มพูดเรื่องตัวเอง

เรื่องคนไทยหลอกง่าย ไม่เคยพูดมาก่อน ไม่รู้ข่าวนี้ออกมาทางไหน แต่มันไม่เป็นความจริง กามินทำงานที่ไทย ได้รับความรักจากทุกคนที่เป็นคนไทย ไม่มีคำนี้ กามินสาบานว่าพูดตามความจริงทุกอย่าง ไม่รู้ว่ามีหลักฐานหรือเปล่าว่าพูดหรือไม่พูด แต่ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ คำว่าคนไทยหลอกง่าย กามินพูดไม่เป็นด้วยซ้ำ ไม่เป็นความจริง

เรื่องตั้งครรภ์ไม่จริงเลย เป็นเท็จมากๆ ไม่อยากให้ทุกคนพูดเรื่องนี้ ส่วนปัญหาเรื่องผู้ชาย กามินไม่เคยเจอผู้ชายคนไหน อยู่ไทยก็อยู่แต่คู้บอน (บ้านชาลี) ไม่เคยไปเจอผู้ชายที่ไหน เรื่องมีแฟนอยู่เกาหลียืนยันว่าไม่จริงเลย

ข่าวลือเรื่องกามินเป็นคนทำไฟไหม้ ไม่ได้เป็นความจริง คนเจอว่าไฟไหม้ไปหมดแล้วคือตัวกามินเอง ถ้ากามินทำจริง ก็คงโดนจับ หรือโดนแจ้งความไปแล้ว

กามินไม่ได้ตั้งใจมาทำงานอย่างเดียว มาด้วยความรักล้วนๆ มาเพราะความรักล้วนๆ ถึงมาเมืองไทย ก็อยากให้ทุกคนให้เกียรติกันหน่อย อย่าทำให้รู้สึกแย่ไปมากกว่านี้

จะมีคำพูดที่กามินชอบ คำโกหกไม่สามารถชนะความจริงได้ เชื่อว่าวันหนึ่งความจริงจะปรากฏอยู่แล้ว