จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ทาง ทนายเก่ง ทนายของเอ๋มิรา ได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมแท็กหา เอ๋ มิรา โดยได้เผยว่า พ่อ แม่ เด็กและผู้เยาว์ วันนี้คงอุ่นใจขึ้น ความยุติธรรมของกฎหมายไทย ที่จะเป็นเกราะป้องกันเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จากคนที่จ้องจะทำลายอนาคตของเด็ก คดีพรากผู้เยาว์ มิรา ชลวิรัลวานิศร์ ตัดสินแล้ววันนี้ ศาลอุทธรณ์จำคุก 8 ปี ไม่รอการลงโทษนั้นเอง

โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ศาลฎีกาพิจารณาเเล้วมีคำสั่งลงมาเห็นว่า จำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เคยได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมาก่อน อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้ ตีราคาหลักประกัน 140,000 บาทนั่นเอง

ล่าสุด ทางเพจคนลูกทุ่ง ได้ออกมาเผยว่า ทีมข่าวคนลูกทุ่ง ได้ประสานทนายพจน์ ศุภัทรพจน์ นิติศศิธร ทนายของเอ๋ มิรา เพื่อสอบถามความคืบหน้า หลัง ไพบูลย์ แสงเดือน ได้ประกันตัว และได้ถามความเห็น ว่า ไพบูลย์มีทางรอด กี่ %

ในเรื่องนี้ ทนายพจน์ เผย หากไพบูลย์ แสงเดือน ติดต่อ เจรจาเอ๋กับแม่เอ๋ ยอมรับค่าเสียหาย และให้อภัย ต้องทำคำร้องยื่นไปพร้อมกับฎีกา อ้างว่าได้รับค่าเสียหาย จนเป็นที่พอใจแล้ว ไม่ติดใจเอาความขอให้ศาลฎีกาลงโทษสถานเบาโดยการรอลงอาญาให้ด้วย

หากกรณีเอ๋กับแม่ไม่ยอม จบข่าว ทั้งนี้ศาลต้องอนุญาตให้ฎีกาด้วย ถ้าศาลไม่อนุญาต ต้องรับโทษเต็มอัตรา ส่วนความคืบหน้า และความน่าจะเป็น ไม่น่าจะจบง่าย เนื่องจากมีปัจจัยตัวแปรหลายอย่างทั้งในเรื่องของการรับรองการฎีกา โดยผู้พิพากษาภายใน 3 เดือนนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจคนลูกทุ่ง

เรียบเรียง news.in.th