ชาวบ้านผวา สุนัขพิตบูล 3 ตัวหลุด ไล่กัดชาวบ้านและสัตว์เลี้ยง นายกเทศบาลนำกำลังไล่จับ ยิงยาสลบ เหลืออีก 1 หลบในป่า ยังไม่พบเจ้าของแสดงตัว

จากกรณี เมื่อกลางดึกวันที่ 7 ก.ย. เพจเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โพสต์ประกาศระวังสุนัขพิตบูล บริเวณหมู่บ้านเทวีพาร์ค พื้นที่หมู่9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขอให้ประชาชนที่สัญจรไป มาโปรดระมัดระวัง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ว่าช่วงบ่ายมีสุนัขพิตบูลหลายตัว ไล่กัดจะทำร้ายชาวบ้าน และสัตว์เลี้ยง

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ย. 67 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.เกล็ดแก้วลงตรวจสอบพื้นที่พบสุนัข 3 ตัว เป็นพันธุ์พิตบูล

ก่อนประสานไปยังปศุสัตว์ อำเภอสัตหีบ และ อำเภอสัตหีบ ร่วมกับชุดปกครอง ออกยิงยาสลบ สุนัขพันธุ์พิตบูล ทั้ง 3 ตัว เป็นเพศเมียทั้งหมด อายุประมาณ 2-3 ปี เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนและผู้สัญจรไปมา และ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

โดยสามารถยิงยาสลบได้จำนวน 2 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า พื้นที่ ม.9 ตอนนี้อยู่ในการเฝ้าระวัง และจะออกติดตามยิงยาสลบ เพื่อดำเนินการจับต่อไป

เบื้องต้นยังไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ สุนัขพิตบูล ทั้ง 3 ตัว ส่วนที่สามารถจับได้ ทั้ง 2 ตัว ตอนนี้ได้นำใส่กรง ก่อนประสานหาเจ้าของ ถ้ายังไม่มีใครแสดงตัว ก่อนจะดำเนินการส่งฝากเลี้ยงยังศูนย์รับเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่ต่อไป

นายยศวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ 7ก.ย.67 ได้รับการประสานจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามี มีสุนัขพิตบูล จำนวนหลายตัวปรากฏในพื้นที่ และมีท่าทีดุร้าย โดยไม่มีเจ้าของ ก่อนจะไล่กัดทำร้ายชาวบ้าน และสัตว์เลี้ยง โชคดีไม่มีชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้ง ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้รีบลงพื้นที่ พร้อมประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้านทราบและระมัดระวัง จนถึงกลางดึกที่ผ่านมายังไม่สามารถจับได้ ก่อนในรุ่งเช้าได้ออกดำเนินการไล่จับอีกครั้ง จนสามารถจับได้ 2 ตัว เหลือเพียง 1 ตัวได้หลบหนีเข้าไปในป่า ยังไม่สามารถจับได้

ตอนนี้ยังมีการเฝ้าระวังในพื้นที่ หากสุนัขตัวดังกล่าว ออกมา จะได้ทำการจับกุมเพื่อดำเนอนการต่อไป