ในฐานะคนเกาหลี ขอพูด หนุ่มเกาหลีแท้ๆ ดูคลิป กามิน ถึงกับส่ายหัวพูดไม่ออก ทนดูไม่ไหวทำคนไทยเจ็บ ลั่น สงสาร แน็ก คนถามเยอะ กามิน ที่ไทยดังมาก อยู่เกาหลีดังแค่ไหนมีคนรู้จักมั้ย

ส่องรีแอ๊กจากหนุ่มเกาหลีแท้ๆ พี่เรือง ที่มี น้องนก แฟนสาวเป็นคนไทย เมื่อได้ดูไลฟ์ชี้แจงของ จี กามิน ติ๊กต็อกเกอร์สาวเกาหลี อดีตหวานใจ แน็ก ชาลี

หนุ่มเกาหลี ถึงกับรับไม่ได้ พูดไม่ออกเลย โดยเมื่อถามความรู้สึก พี่เรือง บอกว่า “ในฐานะคนเกาหลี ขอแสดงความคิดเห็นด้วยว่า กามิน เข้าใจผิด ฉันคนเกาหลี จะอยู่เกาหลีตลอดไป ดังนั้นไม่สนใจ”

“คนไทยหลายคนชอบกามินมาก มันไม่ใช่เรื่องง่าย ทำไมกามินไม่รู้ ชีวิตกามินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ทำยังไง คนไทยให้กำลังใจกามิน ทำยังไงคนไทยชอบกามิน”

“ให้ทุกอย่าง ความรู้สึก แม้กระทั่งเงิน คนไทยไม่ต้องการได้คืน แค่อยากให้กำลังใจ ตอนกามินไลฟ์คนเดียว ไม่มีคนดู จริงๆ อยากมีชื่อเสียง มีคนชอบ ทำไมได้ทุกอย่างมาแล้วกลับลืม”

“ลืมตัวเองลืมสิ่งที่คนไทยให้ อยากรู้จริงๆทำไม ทำไมไม่สนใจว่าคนไทยจะรู้สึกยังไง แค่ขอโทษเข้าใจฉันได้มั้ย ขอโทษนะคะฉันต้องอยู่เกาหลี”

“ทำไมทำให้ ชาลี เจ็บ ทำให้คนไทยเจ็บ เวลาดูคลิปกามินที่ไทย ไลฟ์ รีวิวขายของ ทุกคลิป ฉันถามตลอด ทำไม กามิน ไม่ไปเที่ยว ไม่ออกไปสนุกสนานชีวิตที่ไทย ทำไมพยายามหาแต่เงินตลอดเวลา”

“ก่อนหน้านี้ฉันรู้สึกแปลกและสงสัย กามิน อาจจะหวังอะไรสักอย่าง ถ้าฉันอยากอยู่ไทยจริงๆ และมีความสุข ฉันอาจจะพยายาม สนุกสนานมีความสุข”

“ประเทศไทยมีเยอะ ธรรมชาติ ตลาดนัด อาหารไทย สงสาร แน็ก ชาลี ให้กำลังใจจริงๆ แน็ก ชาลี สู้ๆ คนเกาหลีชอบแน็ก ชาลี คือผม 1 คน”

“มีคนถามมาเยอะ กามิน แฟนคลับที่ไทยเยอะ ที่เกาหลีมีหรือเปล่า พี่เรือง เลยไปถามมาให้แล้ว สอบถามจากคนที่เกาหลี รู้จัก กามิน มั้ย สอบถามหลายคนมาก ต่างก็บอกว่าไม่รู้จัก กามิน มีแต่คนไทยที่รู้จัก กามิน เลิกดราม่ากันเถอะคนไทย”

พี่เรือง น้องนก