PiXXiE อยากไป Coachella “โดม จารุวัฒน์” ยินดีทำทุกอย่างพาน้องๆสู่ระดับ Global เตรียมเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ 1 ในสมาชิกคือ “น้องยี่หว่า ลูกพ่อ โจ๊ก โซคูล – กลับมาปล่อยงานเพลงในรอบ8ปี

ขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงการ T-POP ที่มาแรงสุดๆ สำหรับ 3 สาว PiXXiE ‘พิมมา-อิงโกะ-มาเบล’ จากค่าย LIT Entertainment บริหารโดย โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม (โดม เดอะสตาร์) และ มุก นิตา ชวลิต

โดม จารุวัฒน์ และ มุก นิตา ชวลิต

และหลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น กับคอนเสิร์ตครั้งแรก PIXXIE Tales Concert: Welcome to PIXXIE Land ด้านแฟนๆต่างเรียกร้องให้จัดสเกลที่ใหญ่

PIXXIE Tales Concert: Welcome to PIXXIE Land

โดย มาเบล 1 ในสมาชิก PIXXIE มาร่วมงานกาล่าภาพยนตร์ “Achilles Curse…อคิลลิสเคิร์ส เธอได้เปิดใจว่า “หลังจบคอนเสิร์ตแฮปปี้ มีความสุขมากๆ ขอบคุณทุกคนที่มาหากัน ยอมรับว่าอยากมีคอนเสิร์ตอีกครั้ง และ PiXXiE ยากไป Coachella ค่ะ”

มาเบล PiXXiE

ด้าน โดม จารุวัฒน์ ที่มาร่วมอีเวนต์นี้ด้วยเช่นกัน ก็ได้เผยกับสื่อมวลชนว่า “เรื่องที่น้องน้องอยากไป Coachella ก็เห็นพูดตลอด น้องๆพูดตลอด จริงๆเวลาที่เราไปสู่จุดหมายอะไรบางอย่างแล้วมันก็ต้องตั้งเป้าต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งหลายหลายคนอาจจะขำหลาย หลายคนอาจจะคิดว่ามันดูไกลมากนะ มันดูเกินตัว

โดม จารุวัฒน์

แต่ว่าจริงๆผมว่ามันเป็นวิธีการของคนในยุคนี้แหละ ที่เราฝันเอาไว้ให้มันไกลมากๆ แล้วระหว่างทางเราพยายามทำให้มันใกล้ถึง ต่อให้มันไม่ถึงจุดหมายนั้น แต่มันก็ยังได้ไปได้ไกลกว่าเดิมมากๆ

จริงๆเป้าของเราอาจจะไม่ได้มีอะไรที่มันเป็น goal ชัดเจนแต่ในทุกๆงานที่เราทำเราทำด้วยความตั้งใจมากๆ เอาให้แฟนๆทุกคนแฮปปี้ น้องๆแฮปปี้ แล้วหลังจากนั้นผลที่ตามมามันจะเกิดจากการทุ่มเทและเต็มที่ของพวกเรามากกว่า ที่มันจะพาเราไปไหน ปล่อยให้เป็นเรื่องของโชคชะตาเลย“

PIXXIE ไปเวทีตลาดต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ โอกาสถึง Coachella เป็นไปได้ไม่ยาก?
“ก็เป็นการสั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ คือไม่ใช่ว่าแนะนำให้คนแค่ในประเทศที่ได้รู้จักกับวง PIXXIE หลังจากที่ไปจีนมา มีถ่ายรายการที่จีน แล้วก็มี festival เดี๋ยวเดือนนี้ก็จะมีไปอีก เราก็ดีใจมากๆ ทุกโอกาสที่พอเข้ามาเราก็เปิดรับมาก แล้วก็พาน้องๆไป”

ระดับโกลบอลเราก็ต้องไปให้ถึง?
“จะต้อง จริงๆเพลงต่อๆไปมันก็จะถูกคิดด้วยวิธีที่มันแตกต่างจากเพลงก่อนๆมากขึ้น หรืองานภาพงานอื่นที่มันเป็นองค์ประกอบสำคัญของหนึ่งซิงเกิลของน้องๆ จากเดิมที่เราเคยคิดไว้ในจุดเริ่มต้นเป็นยังไง ตอนนี้มันก็เป็นสเต็ปที่ท้าทายทีมงานทุกคนมากขึ้นไปด้วย

แล้วเพลง PIXXIE หลังๆเองก็จะมีภาษาที่ผสมเข้ามา เป็นภาษาที่ทุกคนน่าจะเข้าใจได้มากที่สุด แต่เราก็ยังไม่ลืมความเป็นไทยอยู่ดี ยังเป็นไทยด้วยแทรกเข้าไปให้เป็นส่วนผสมที่มันยังคงลงตัว และก็ยังให้คนต่างชาติหรือคนที่ไม่ได้รู้จักเข้ามารู้จักได้มากขึ้น ยังคงอยากให้มันเป็นทT-pop ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญมากๆของวงการบันเทิงในยุคนี้”

PIXXIE

นอกจากนี้ โดม ยังเผยว่ากำลังปั้นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ชื่อวง Sugar ‘N Spice มีสมาชิก 5 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ‘ยี่หวา’ ลูกสาวคนโตของ ‘โจ๊ก โซคูล’ ที่ได้มาร่วมเดบิวต์ โดมเล่าว่า ”จริงๆ เคยเห็นความสามารถ และความเก่งของน้องในโซเชียลมาตลอดอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นก็คิดว่าน้องน่าจะเซ็นสัญญากับที่อื่นไปแล้ว ก็เลยไม่กล้าติดต่อไป”

แต่หลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสเจอโจ๊กและยี่หวา ตอนที่ไปถ่ายรายการด้วยกัน ก็เลยมีโอกาสได้เข้าไปคุยเล่นกันก็ยิ่งรู้สึกชอบยี่หวามากๆ หลังจากนั้นก็เลยทักไปถามโจ๊กว่าอยากจะชวนยี่หวามาออดิชันได้ไหม ซึ่งน้องก็สนใจ ก็เลยนัดมาออดิชันกัน

พอได้เห็นตอนออดิชันก็ชื่นชอบการร้องเพลงของน้อง คิดว่าถ้าให้วางตำแหน่งในวงก็คงให้ยี่หวาอยู่ในตำแหน่ง Vocal และตอนนี้ก็ถือเป็นคนที่เด็กที่สุดของวง เพราะมีอายุแค่ 14 ปี และเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้
โดมเล่าต่อว่า พ่อโจ๊กดูตื่นเต้นกับลูกเขามากๆ เพราะเขาก็อยากให้ลูกได้ลอง ได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง ถามว่ามีคนมาฝากลูกๆ หลานๆ ให้เป็นศิลปินเยอะไหม ก็ยอมรับว่ามีส่งเข้ามาเรื่อยๆ เหมือนกัน แต่ทุกคนก็ต้องผ่านขั้นตอนการออดิชั่นเหมือนกันหมด และต้องดูที่ความสามารถเป็นหลัก และดูคนที่มีเคมีที่ตรงกับทางค่ายมากกว่า

นอกจากนี้ โดมยังได้เผยถึงผลงานเพลงใหม่ของตัวเอง กับเพลงที่ชื่อว่า รักนานๆ ซึ่งเป็นการกลับมาทำเพลงในรอบ 7-8 ปี “ที่กลับมาทำเพลงเพราะความคิดถึง และอยากให้ทุกคนรู้ว่าตัวเองยังเป็นนักร้องอยู่นะ หลังจากที่ได้ไปถามเด็กๆ หลายๆ คน เขาก็บอกว่าไม่รู้ว่าโดมเป็นนักร้อง บวกกับเวลาไปอยู่หลังเวทีในพาร์ตของคนเบื้องหลัง ก็ทำให้คิดถึงบรรยากาศหน้าเวทีคอนเสิร์ตด้วย ก็เลยกลับมา”