เมื่อเวลา 15.25 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยตลาดพลู เหตุเครนพลิกคว่ำ ตรงข้ามซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 9/3 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยตลาดพลู อยู่ในที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบแล้วเป็นรถเครนชนิดตีนตะขาบพลิกคว่ำ เนื่องจากพื้นดินบริเวณที่เกิดเหตุเกิดการยุบตัว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบหารายละเอียดเพิ่มเติม

ส่งผลให้ นายพิษณุ (สงวนนามสกุล) ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถจักรยานยนต์ในจุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเข่าขวาแตกและมีบาดแผลบริเวณไหล่ซ้าย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ เห็นรถเครนกำลังยกของไม่นานตัวรถมีลักษณะโยกไปมา ก่อนได้ยินเสียงดังและเห็นว่าตัวรถพลิกล้มลงทับรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านตรงจุดนั้นพอดี โดยจากการสังเกตตรงจุดเกิดเหตุพบหลุมลักษณะคล้ายพื้นดินยุบตัว เบื้องต้นยอมรับว่าตัวเองรู้สึกตกใจ

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต.นัฐพงศ์ คณารัตน์ สารวัตร(สอบสวน)สน.บุคคโล ลงพื้นที่ตรวจสอบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างรื้อชิ้นส่วนเครนดังกล่าวเพื่อเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ