ส่องอาชีพแปลก ‘คนป่า’ รายได้ดี 25,000 บาทต่อเดือน แค่แสดงสมจริง แถมสนุกมาก

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า อินฟลูฯสาวชาวจีนชื่อ “ทัวทัว” รีวิวอาชีพสุดแปลก แกล้งนักท่องเที่ยว แค่แสดงเป็นชนเผ่าในป่า จุดชมวิวเปิ่นซีกวนซาน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เผยรายได้ดี มีข้าวให้ทานฟรี แถมสนุกมาก

ตามรายงานเผยว่า ทัวทัว อินฟลูเอ็นเซอร์สาวชาวจีน โพสต์คลิปวิดีโอที่เธอรับงานแสดงเป็นชนเผ่าป่าเถื่อน หรือคนป่าให้ จุดชมวิวเปิ่นซีกวนซาน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ในอำเภอปกครองตนเองเปิ่นซี กลุ่มชาติพันธุ์แมนจู มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน

โดยทัวทัวได้แปลงโฉมจากสาวน้อยหน้าใส กลายเป็นคนป่า โดยเธอมีหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมกับพนักงานคนอื่นๆ ที่จะปรากฏตัวตามเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อแกล้งหลอกนักท่องเที่ยว

ซึ่งระหว่างการรับหน้าที่เป็นคนป่านั้น เธอต้องสวมชุดหนังสัตว์ปลอม ทำให้ผิวพรรณคล้ำ และผมยุ่งเหยิง พร้อมทั้งต้องเลียนแบบมนุษย์ยุคแรกโดยการคลาน คำราม และตบตัวเองเบาๆ อีกทั้งคนป่าคนอื่นๆ มีธนูและลูกศรถือไว้ และต้องปรากฏตัวตามเส้นทางท่องเที่ยว โดยแกล้งหลอกนักท่องเที่ยว


อย่างไรก็ตาม ทัวทัว โพสต์คลิปการทำงาน พร้อมข้อความใต้โพสต์ ระบุว่า “ไฮไลต์ของการทำงานเป็นคนป่า แสดงเป็นคนบ้าๆ บอๆ ค่าจ้าง 1 วัน 200 หยวนหรือราว 1,000 บาท มันมีความสุขมาก (หัวเราะทิ้งท้าย)”

ขณะที่ นักศึกษาคนหนึ่งที่ได้ทำงานเช่นเดียวกับทัวทัว ได้ออกมาเผยว่า “การได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาภายใต้หน้ากากของการแสดงเป็นคนป่า ได้วิ่ง ตะโกน โดยไม่ต้องสนใจใคร นี่อาจเป็นงานพาร์ตไทม์ที่สนุกที่สุดเลยก็ว่าได้”

ด้านเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักแสดงประมาณ 20 คน รวมถึงนักแสดงพาร์ตไทม์ ที่เป็นนักศึกษาซึ่งอยู่ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนด้วย

โดยพวกเขาทำงานทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-15.00 น. จะได้รับเงินเดือนอยู่ที่ 5,000 หยวน หรือราว 25,000 บาท พร้อมอาหารกลางวันให้รับประทานฟรี

เจ้าหน้าที่อีกราย กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำอาชีพนี้ได้ โดยนักแสดงทุกคนจะต้องมีประสบการณ์ด้านการแสดงมาก่อน เพื่อที่จะได้เพิ่มประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่

ภายหลังคลิปวิดีโอถูกแชร์ออกไปบนโลกโซเชียล ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย อย่าง “การได้ทำตัวป่าเถื่อนท่ามกลางทิวทัศน์ที่งดงาม กลายเป็นคนบ้าเมื่อได้พบกับนักท่องเที่ยว ดูน่าสนุกมากๆ”

แต่ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนกังวลว่า ถ้าเป็นคนขี้กลัวมากๆ เจอแบบนี้อาจจิตตกได้ โดยเฉพาะเด็กๆ “นักแสดงควรอยู่ที่โซนใดโซนหนึ่งเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการพบกับพวกเขาจะได้เลือกที่จะไม่ต้องไปที่นั่น”

ทั้งนี้ จุดชมวิวหลายแห่งในประเทศจีนมักมีการจ้างนักแสดงให้มารับบทเป็นตัวละครต่างๆ ที่เกี่ยวกับประเพณี หรือตำนานท้องถิ่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเมื่อต้นปีได้ผุดอาชีพแปลกอย่าง ‘ซุนหงอคง’ ที่แต่งเป็นลิง กินกล้วยได้ไม่จำกัด แถมรายได้มากถึงหลักหมื่นต่อดือนเช่นเดียวกัน