เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถ 6 ล้อตกลำน้ำจาง บริเวณถนนเลียบแม่น้ำจางหมู่ที่ 6 ตำบลป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ทางด้าน พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ พงษ์ทิตย์ สว.สอบสวน สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยป่าตันนาครัว, หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปาง, หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง, หน่วยกู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา และแพทย์โรงพยาบาลแม่ทะ

โดยที่เกิดเหตุ พบรถ 6 ล้อของเทศบาลป่าตันนาครัวตกไปที่น้ำจางจมเกือบทั้งคัน ภายในรถมีร่างของ นายปรีชา อายุ 59 ปี พนักงานรับจ้างภารกิจของเทศบาลป่าตันนาครัวติดอยู่ภายในรถ ในช่วงของประตูและตัวรถทับร่างเอาไว้ทำให้ไม่สามารถนำร่างออกมาได้ กู้ภัยต้องใช้รถแบ็คโฮดึงตัวรถขึ้นมา แต่ก็ทำด้วยความยากลำบาก ต้องใช้เวลานานร่วม 5 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างผู้ตายออกมาได้

ทางด้านเพื่อนร่วมงานที่มาด้วยกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถบรรทุกดินมาถมบริเวณท่อน้ำซึ่งถูกน้ำกัดเซาะ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านของชาวบ้าน เมื่อขับถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพลิกลงไปในน้ำ ทุกคนพยายามลงไปช่วยแต่ก็ไม่สามารถช่วยผู้ตายขึ้นมาได้ เพราะรถทับร่างจนทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

ทางด้าน นายกู้เกียรติ วงศ์ฟัก ปลัดเทศบาลป่าตันนาครัว เผยว่า ผู้ตายเป็นลูกจ้างของเทศบาล มาปฏิบัติหน้าที่ขับรถขนดินมาถมบริเวณท่อที่ถูกน้ำกัดเซาะ โดยวันนี้ผู้ตายก็มาทำงานแม้ว่าจะเป็นเวลานอกราชการผู้ตายก็เต็มใจที่จะทำให้ เมื่อขับรถมาที่บริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นทางแคบรถคันแรกผ่านไปได้

แต่เมื่อถึงรถคันของผู้ตาย ปรากฏว่าล้อหลังเกิดตกลงไปริมตลิ่งก่อนที่จะทำให้ตัวรถพลิกตกลงไปลำน้ำจางทั้งคัน เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ก็ลงไปช่วยแต่ไม่สามารถช่วยผู้ตายได้ เพราะรถทับร่างผู้ตายอยู่ จากนี้ทางเทศบาลจะทำการประชุมเพื่อหารือแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ตายต่อไป