จากเหตุการณ์ที่ก่อนหน้านี้หลายพื้นที่ได้เจอกับวิกฤตการณ์น้ำท่วมซึ่งหลายพื้นที่ถนน ถูกน้ำท่วมพังราบไปทั้งเมืองเมื่อน้ำลดก็ต้องมาฟื้นฟูให้กับมาเหมือนเดิม ซึ่งในการฟื้นฟูนี้ต้องใช้ทรัพยากรเยอะมาก และตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือเรื่องอุปกรณ์ในการผลิตไฟฟ้า เพราะน้ำท่วมเสาไฟพังระเนระนาด ชาวบ้านต้องอยู่ในความมืดมิดมาหลายต่อหลายวัน เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้

ซึ่งทางด้าน กัน จอมพลัง ได้หาช่างที่จะมาช่วยในการผลิตไฟฟ้ามาได้ประมาณ 70 คน แต่สิ่งที่ขาดคืออุปกรณ์ เลยติดต่อไปหา คุณแม่อุไวรรณ คุณแม่ของ น็อต วิศรุต สามีของ ชมพู่ อารยา เจ้าของกิจการ เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อขอซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเงินในการซื้อก็มาจากเงินที่ได้รับบริจาคมา

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ยังได้โพสต์ข้อความว่า แม่จัดหลอดไฟ RACER สายไฟ VENINE CABLE และ อุปกรณ์อื่นๆ รวม 200,000 มอบให้กันจอมพลังไปช่วยชาวบ้าน หลังเมื่อวานมีช่างไฟทักมาหาผม 70 คนมีแรงล้นๆแต่ขาดอุปกรณ์ ต้องการช่วยซ่อมไฟฟรีให้ชาวเชียงราย ผมเลยโทรหาแม่อุไรวรรณ ขอซื้ออุปกรณ์ไปช่วยฟื้นฟูเชียงราย แม่บอกว่าไม่ต้องแม่อยากช่วยจัดของให้เต็มที่เลย ขอมอบรางวัลแม่ยกเหรียญทองในใจกันจอมพลังให้แม่อุไรวรรณ ขออนุโมทนาบุญกับแม่ด้วยครับ

ผมเจอแม่บ่อยมากๆทุกวันนี้แม่เค้าเดินสายช่วยคนแบบเงียบๆแม่ย่องจะมาส่งเสบียงให้ผมประจำบางวันได้ทุเรียนได้ตุ๊กตาก็เอามาฝากผมเอามาฝากหมี่เกี๊ยวแม่น่ารักแบบสุดๆและแม่ก็ดีกับผมมากๆโชคดีของผมที่เจอผู้ใหญ่ที่ดีแบบนี้ครับ

เรียบเรียง news in thailand