เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 12 ปี และได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 สำหรับ มิ้นต์ ชาลิดา โดยในรายการ the driver สาวมิ้นต์ ได้มาเป็นแขกรับเชิญและได้เผยว่า หนังยังไม่เคยเล่นเลย แต่อยาก ช่วงที่มีหนังเข้ามาช่วงที่คิวละครเรามันแน่น

และเราเป็นเด็กช่อง เราจะไม่สามารถไปได้ อยู่ช่อง 3 มานาน 18 ปี แต่ตอนนี้ไม่ได้ต่อสัญญากับทางช่อง 3 แล้ว น่าจะ 2 ปีแล้ว แต่เพิ่งบอกทุกคนปีนี้ เราอยากจะเปิดโอกาสให้เราได้ทำในสิ่งใหม่ ๆ ถ้าเราเซ็นช่องเราก็ต้องทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายตลอด

เราจะได้ไปออกรายการนั้นได้ ได้ทำอะไรสนุก ๆ แถมล่าสุดโดนโยงข่าวเม้าท์ นางเอกดัง จับได้ แฟนไฮโซ ตั้งกลุ่มลับแอบคั่วพริตตี้ เป็นเหตุที่ยังไม่ได้แต่งงานกันซะที โดย มิ้นต์ ชาลิดา ก็ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ค่อยกังวลเรื่องการแอบคบคนอื่น คบใคร ซุ่มใครเลย กังวลแต่เขาจะอยู่กับสัตว์เยอะเกินไป แล้วคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า

เพราะทุกวันนี้พอเขาไปอยู่เขาใหญ่เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ความเป็นมนุษยสัมพันธ์ก็เริ่มน้อยลงไป วอนนะคะ ใครไปเที่ยวสวนสัตว์รบกวนไปคุยกับเขาหน่อย เขาปลีกวิเวก ทุกวันนี้ มิ้นต์ คุยด้วย ยังแบบ ฉันต้องคุยภาษาอะไรวะ จริง ๆ ไม่ได้กังวลเรื่องการแอบคบใคร แต่กังวลการคุยกับคนไม่รู้เรื่องมากกว่า เพราะว่าวันดีคืนดี โทร.มา กำลังทายาให้นกกระจอกเทศ เริ่มเป็นทาร์ซาน

ถามว่าน้อยใจไหมที่อยู่แต่กับสัตว์ มิ้นต์ เผยว่า มันไม่ได้น้อยใจ แต่เราแค่รู้สึกว่าเราจะคุยกันยังไงให้มันรู้เรื่อง คือเหมือนกับว่าเขาเริ่มอินไปทางสัตว์ แล้วเรื่องโลกมนุษย์เขาเริ่มแบบ เอ๊ะ จะกลับไปเหมือนตอนอยากบวช 10 ปี แบบครั้งที่แล้วหรือเปล่า คือแค่กังวล เพราะเขาเป็นคนอินหนัก