จากกรณีก่อนหน้านี้ ชือเจ๊สั่งลุย ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ได้จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตไลฟ์การกุศล เพื่อฟื้นฟูโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใน จ.เชียงราย โดยมีศิลปินดาราตบเท้ามาร่วมเป็นจิตอาสาร้องเพลงระดมทุนบริจาคเป็นจำนวนมาก อาทิ ฝน ธนสุนทร, ดาว มยุรี, จิ้ม ชวนชื่น, หญิง ธิติกานต์, เก๋ ชลลดา และอีกมากมาย โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกกระจายไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกบาททุกสตางค์

โดยล่สุด ทีมงานบุ๋มปนัดดา โพสต์ข้อความถึง บุ๋ม ปนัดดา ผ่านเฟซบุ๊ก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี จากการลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ระบุว่า

องุ่นขอเล่าหน่อยค่ะทุกคน พวกเรามาถึงวัดวิปัสสนาผาชัน หนองคาย ตอนกลางคืน เพราะตอนเช้าเรามีลุยแจกของให้ชาวบ้านแต่เช้า แล้วแม่บุ๋มก็อยู่สั่งงาน ลุยงานจนดึกดื่น จะนอนวัดให้ได้ บอกลูกทีมนอนนี่ แม่จะไปนอนที่อื่นทำไม รู้จ้า แม่ไม่เคยกลัวลำบาก ค่ำไหนนอนนั่น เดือดร้อนองุ่นต้องลากไปที่พัก

องุ่นไม่ได้กลัวแม่บุ๋มลำบากหรอก แต่กลัวทีมงานลำบาก เพราะแม่สั่งงานไม่หยุด เพราะการช่วยคนมันต้องวางแผนกันเยอะ วันนี้เช้าค่อยมาลุยกันใหม่ คนอะไรดีดจริงๆ กำลังจะไปแจกของ แต่ทีมงานห้ามลง ดูซิ จะอดทนได้กี่นาที