หลังจากที่ช่อง 7 ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าของวงการว่า อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ พระเอกสุดฮอตของช่อง 7 ได้จากไปอย่างสงบแล้ว ซึ่งมีแฟน ๆ ต่างตกใจกับการจากไปของ อ๋อม อรรคพันธ์ อย่างมาก เนื่องจากว่า อ๋อม เคยรักษามะเร็งจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว

โดยระยะการต่อสู้มะเร็งของ อ๋อม อรรคพันธ์ นั้นน่านับถือใจมาก ๆ เพราะเจ้าตัวรักษาทุกวิธีทางและครวบถ้วนถามที่คุณหมอสั่งรักษา ทั้งคีโมและผ่านตัด จนก้อนเนื้อที่โต 12 เซนติเมตรลดลงเหลือ 10 เซนติดเมตร จากนั้นก็เริ่มเห็น อ๋อม ออกมาบ้างหลังรักษาโรคร้าย ทว่าจู่ ๆ เจ้าต้วก็หายหน้าไปอีก

กระทั่งทางต้นสังกัดออกมาแจ้งข่าวร้ายว่า “อ๋อม อรรคพันธ์ เสียชีวิตแล้ว” อย่างไรก็ตาม ด้านครอบครัว อ๋อม อรรคพันธ์ แจ้งกำหนดการ พิธีสวดพระอภิธรรม และพิธีฌาปนกิจ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่วัดธาตุทองพระอารามหลวง ศาลา 12 โดยวันนี้ (22 ก.ย.) เวลา 16:30 น. จะมีพิธี

ก่อนสวดพระอภิธรรม ในเวลา 18:00 น. วันอังคารที่ 23 – วันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ย. สวดพระอภิธรรมในเวลา 18:30 น. วันเสาร์ 28 ก.ย. พิธีฌาปนกิจ ในเวลา 15:00 น. ซึ่งจากกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม อ๋อม อรรคพันธ์ ในตอนท้ายได้ระบุถึงครอบครัวโดยมีชื่อ คุณพ่อสุพงศ์ นะมาตร์

คุณแมอมรถนอม นะมาตร์ และชื่อของ ดาเรีย เชฟรุก ระบุเป็นภรรยาของ อ๋อม อรรคพันธ์ ซึ่งทำให้แฟนคลับหลายคนเพิ่งทราบข้อมูลว่า อ๋อม อรรคพันธ์ แต่งงานมีภรรยาแล้ว และในวันนี้ (22 ก.ย.) ณ วัดธาตุทอง ได้มีพิธี อ๋อม อรรคพันธ์

ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของครอบครัว มีภาพของ ดาเรีย เชฟรุก ภรรยาถือรูปภาพของ อ๋อม อรรคพันธ์ ด้วยใบหน้าที่โศกเศร้าเต็มไปด้วยคราบน้ำตา พร้อมกับต้อนรับแขกผู้มีเกียรติร่วมกับครอบครัว