ตุ๊กตา จิตรลดา ดิษยนันทน์ ผู้จัดละครชื่อดัง ค่าย กันตนา โพสต์เล่าเรื่องราวของ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ พระเอกผู้ล่วงลับ ในฐานะ ผู้จัดละครเรื่องสุดท้ายของ อ๋อม อย่าง สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3) ว่า อ๋อม พี่อยากจะบอกว่าน้องเป็นพระเอกนักสู้ทั้งในจอและนอกจอ

ระหว่าง ถ่ายทำละครเรื่องสัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3) น้องมีอาการป่วยในกองถ่ายหน้าน้องบวม ก็คิดว่าแพ้อะไรกันซักอย่าง น้องไปโรงพยาบาล จากนั้นถึงได้รู้ว่า สิ่งไม่น่าเชื่อมันเกิดขึ้นจริง ๆ ขนาดอยู่โรงพยาบาลน้องก็ยังห่วงงานบอกกับพี่ว่า “จะกลับไปถ่ายที่เหลือให้จบนะครับ พี่ตา ขอรักษาแป๊บเดียวครับ”

ดูความรับผิดชอบในงานของน้อง สุดยอดจริง ๆ ในที่สุดละครเรื่องนี้เราก็ต้องมีการแก้ไขปัญหากัน ใช้สแตนด์อินบ้าง ปรับบท แก้ไขให้ น้องบิ๊กเอ็ม เข้ามารับบท เสือเดช ที่เปลี่ยนร่างไป ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี เป็นละครเรื่องสุดท้ายของน้อง ระหว่าง น้องรักษาตัว เราคุยกันตลอด แต่น้องไม่อยากให้ใครรับรู้ถึงความเจ็บป่วยของน้อง

“ขอบคุณมาก ๆ ครับ พี่ตา ให้กำลังใจผมทุกวันเลยครับ”

“หูย ขอบคุณมากเลยคับ แค่นี้ก็ใจแล้วคับ พี่ตา ไม่ทิ้งผมเลย”

“ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามอาการคับพี่ คิดถึงกองถ่ายจะแย่แล้วคับ”

ยังไงก็ยังคิดถึงงาน คิดถึงกองถ่าย น้องบ่นทุกครั้งว่าอยากกลับไปถ่ายละคร เราแพลนกันว่า เราจะเตรียมพล็อตละครเรื่องต่อไปให้น้องออกมาแสดง แต่โรคร้ายมันไม่ปราณี ผ่าตัดฉายแสงคีโม น้องต่อสู้ทุกอย่าง แต่น้องบอกว่า “ซีซั่น 2 คับพี่ ออกมาได้แป๊บเดียว เจอกลับมาใหม่คับ โหดกับผมมากคับ”

โหดร้ายมาก พี่ไม่รู้จะพูดหรืออธิบายความรู้สึกอย่างไร แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ พี่เขียนหาไป แต่น้องไม่ตอบ ก็นึกแปลก ๆ กังวลอยู่ เพราะทุกทีน้องจะตอบทันที อยากจะบอกว่าน้องเป็นพระเอกในดวงใจของพี่และของทุก ๆ คน เป็นเกียรติอย่างสูงที่เราได้ร่วมงานกัน

น้องจะอยู่ในใจของพี่ ของพวกเราตลอดไป ดาว ก็ต้อง อยู่บนท้องฟ้า พระเอกสุดยอดนักสู้ พระเอกตลอดกาล