จากอิทธิพลพายุซูลิก ทำให้พื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่เกิดฝนตกหนัก นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มอบหมายให้ นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว ลงพื้นที่ ร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องที่ท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ไชยานุภาพ ออกตรวจสอบสถานการณ์

โดยพบว่า บริเวณพื้นที่ บ้านม่วงฆ้อง ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ฝายวังฮายได้พังลง เนื่องจากในพื้นที่เชียงดาวเกิดฝนตกหนัก และมีมวลน้ำปริมาณมาก จึงทำให้ฝายวังฮายที่สร้างด้วยไม้ไม่สามารถรับปริมาณน้ำดังกล่าวได้ มวลน้ำมหาศาลไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และ พืชสวนการเกษตรชาวบ้าน เสียหายหนัก

ส่วนที่ ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ บ้านห้วยเป้า หมู่ที่ 1 และบ้านทุ่งข้าวพวงหมู่ที่ 3 นายอำเภอเชียงดาว ได้ร่วมกับนายกเทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง กำนันตำบลทุ่งข้าวพวง ทหาร และตชด.ที่335 ร่วมทำพนังกั้นน้ำไม่ให้น้ำเข้าพื้นที่ชุมชน และที่ตำบลเมืองงาย เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหน้าเทศบาลตำบลเมืองงาย ทำให้เส้นทางจราจรสามารถใช้งานได้เพียงช่องทางเดียว

ทั้งนี้ อำเภอเชียงดาว ได้แจ้งให้กับฝ่ายปกครองท้องที่ท้องถิ่นเฝ้าติดตามปริมาณน้ำในพื้นที่ และเตรียมรับมือสถานการ์อุทกภัย และภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น