ชื่อของ โจ๊กเกอร์ ที่ในอดีตคือ โจ๊กเกอร์ นพชัย มัททวีวงศ์ แต่ปัจจุบันเขาเปลี่ยนชื่อเป็น ณศิวัชร์ นพภิรมย์ไชย ถือเป็นดาราหนุ่มที่มีบุคลิกไปในทางเจ้าชู้นิดหน่อย แต่ปัจจุบันดูเหมือนจะถอดเขี้ยวเล็บจนหมดสิ้นหลังตัดสินใจ

ใช้ชีวิตคู่กับภรรยาคนสวยอย่างคุณโบว์-วรัญญา เปรมเจริญ ทั้งสองยังมีบุตรสาวฝาแฝดอย่างน้องคริสและ น้องเคทเป็นดั่งดวงใจ หลังจากแต่งงานเราก็แทบจะไม่ค่อยได้เห็นผลงานของเขามากนัก แต่ตอนนี้เขากลับมา

รับงานละครอีกครั้ง ใครที่คิดถึงหนุ่ม โจ๊กเกอร์ คนนี้สามารถติดตามผลงานการแสดงของเขาได้ในละครบาปอยุติธรรม ทางช่อง 33 แต่นั่นคือบทบาทในวงการบันเทิง สำหรับบทบาทสามี หรือ คุ ณ พ่ อ นั้ น ถือได้ว่าผู้ชายคนนี้สอบผ่าน เห็นได้จากนานากิจกรรมในบ้านที่คุณพ่อบ้านคนเก่งคนนี้ลงมือ ทำ เ อ ง ทั้ ง หมด นอกจากบ้ า น ที่ ก รุ ง เทพฯ แล้ว

เขายังมีบ้านกลางหุบเขาที่จังหวัดเชียงรายอีกด้วย เห็นแค่ที่ดินก็กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาแล้ว ดู เ ห มื อ น ว่ าเขา และครอบครัวน่าจะตั้งใจให้บ้านที่ จั ง ห วั ด เ ชี ย ง ร า ย เ ป็นบ้านที่เตรี ย ม ไ ว้ พั ก ต า ก อ า กาศรวมทั้งเป็นบ้านในยามเกษียณ

ไปชมกันดีกว่าว่าบ้านที่จังหวัดเชียงรายของครอบครัวคุณโจ๊ กเ ก อ ร์ จ ะ น่ าอยู่และบรรยากาศดีแค่ไหน ย้อนกลับ ไปกว่า 20 ปีก่อนชื่อของดาราและนักร้องมาดกวน “โจ๊ก เกอร์ นพชัย มัททวีวงศ์” ซึ่ ง ปั จ จุบั นนอกจากเขา จะได้เปลี่ยนชื่อจริงเป็นนพัตฏ์ธรแล้ว ยังเป็นคุณพ่อของลูกสาวฝาแฝดสุดน่ารักอย่างน้องคริส น้องเคท

และมีภรรยาสวยน่ารักอย่างคุณวรัญญา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งครอบครัวเล็กๆ ที่ดูอบอุ่น นึกย้อนกลับไปก็คิดถึง ผลงานเก่าๆ สร้างชื่ออย่างบทแหลมในภาพยนตร์ไทย 2499 อันธพาลครองเมือง หรือแม้แต่การได้รางวัล

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากหนังแรงเป็นไฟละลายแค่เธอ ทีมงานข่าว เลยพาไปส่องดูชีวิตของ เขาในปัจจุบันนี้กันหน่อยว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง บ้านของครอบครัวมัททวีวงศ์ดีไซน์ตัวอาคารไว้แบบเรียบๆ

ผนังภายในบ้านบริเวณหิ้งบูชาเป็นลวดลายอิฐสีขาว รวมถึงเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวตั้งประดับไว้ในบ้าน นอกบ้านมีลานกว้างและสวนรอบตัวบ้านดูร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด เหตุเพราะต้องการให้

พื้นที่กว้างๆ นี้เป็นพื้นที่วิ่งเล่นสำหรับสองสาวน้อยอย่างฝาแฝดคริส-เคท นอกจากนี้ตรงลานกระเบื้องสีขาวดำ ตัดกันเป็นที่ตั้งขององค์พระพิฆเนศที่คุณโจ๊กเกอร์และทุกคนในครอบครัวบูชาไว้นอกตัวบ้าน บรรยากาศบ้านโดยรอบจึงดูน่าอยู่