งานแต่งถือเป็นงานสำคัญในชีวิตของคู่บ่าวสาว ต่างต้องการให้งานเป็นไปอย่างราบรื่น แต่สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้เสมอไป โดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ วิดีโอของเจ้าสาวในเวียดนามคนหนึ่งกลายเป็นที่สนใจอย่างมาก เมื่อเธอต้องใส่ชุดเจ้าสาวลุยโคลน แม้เจ้าบ่าวจะพยายามช่วย แต่เธอยังคงเดินไปอย่างทุลักทุเลจนเกือบลื่นล้ม ทำให้ชุดสีขาวเปรอะเปื้อนไปด้วยโคลน

ต่อมาสตูดิโอเช่าชุดแต่งงานในจังหวัดดั๊กลัก ของเวียดนาม ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยกันแล้ว ซึ่งชุดแต่งงานใช้ไม่ได้ต้องทิ้ง ทั้งนี้ ทางสตูดิโอยังคงมีความสุข และหวังว่าทุกคนจะไม่วิจารณ์เจ้าสาว เพราะนี่เป็นสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด

“อย่าใจร้ายกับเจ้าสาวจนเกินไป ในวันสำคัญของเจ้าสาว เราแค่อยากให้เธอมีความสุขและสบายใจที่สุด เธอน่ารักสุดๆ” เจ้าของสตูดิโอกล่าว

โดยชาวเน็ตบางส่วนได้แนะนำว่า เจ้าสาวควรเลือกชุดแบบสั้นแทนแบบยาวเพื่อเลี่ยงสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจนี้ อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอได้อธิบายว่า เนื่องจากสภาพอากาศยากที่จะคาดเดา แม้ว่าจะเช็กให้ดีแล้ว แต่ช่วงฤดูฝนในดั๊กลักเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนี้ก่อนวันงานเจ้าบ่าวเจ้าสาวต่างงานยุ่งจึงไม่สามารถเปลี่ยนชุดได้

เรียกได้ว่าทัศนคติของสตูดิโอได้รับคำชมจากชาวเน็ตต่างอย่างมาก โดยมองว่าหากเกิดขึ้นกับสตูดิโอเจ้าอื่นอาจเรียกร้องค่าชดเชยจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าของสตูดิโอได้ตอบกลับความคิดเห็นว่า “แต่ละคนมีวิธีการจัดการที่แตกต่างกัน” พร้อมย้ำว่า “ทุกคนควรมีความสุขหลังแต่งงาน”

ขอบคุณที่มา emdep