อีกหนึ่งอดีตนางเอกดังตำนานดาวเซ็กซี่ยุค70-80ที่มีผลงานแจ้งเกิดคือ บทบาท อีโล้นซ่าส์ เวอร์ชั่นปี 2521สำหรับ แหม่ม เนาวรัตน์ ซื่อสัตย์ ปัจจุบันอายุ 63ปี และพร้อมกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง พร้อมเผยสาเหตุไม่มีงาน คนดูถูกเล่นได้แต่บทโป๊ อยากล้างภาพจำ

เมื่อวันที่ 9ส.ค.67 แหม่ม เนาวรัตน์ ได้ร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์ ปอบดิ๊บดิบ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม และได้ให้สัมภาษณ์ เผยถึงชีวิตในอดีตสุดพีก บทอีโล้นซ่าส์แต่ก็แลกมากับการที่ครอบครัวอับอาย ไม่ยอมรับโดนพ่อล่ามโซ่ไว้ไม่ให้ออกจากบ้าน

ไม่ได้รับงานในวงการมานานแค่ไหนแล้ว

แหม่ม : แหม่มอยากรับงานนะคะแต่ว่าบางทีเราไม่ได้ถูกเลือก (หัวเราะ) จริงๆ ก็มีความสนุกเวลาที่ได้อยู่กองนะ

ภาพจำอีโล้นซ่าส์มันส่งผลยังไงกับเรายังไงบ้าง

แหม่ม : คือตอนนั้นเราก็ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริง และยังเรียนหนังสือไม่จบ อายุเพิ่ง 16 พ่อแม่เราก็บอกอย่างเดียวว่าต้องไปเรียนหนังสือ พี่น้องก็บอกว่าเอาชื่อจริง นามสกุลจริงออกได้มั้ย เพราะเขาเขิน เขาอาย เพราะเหมือนเต้นกินรำกิน ตอนนั้นเราก็ไปไม่เป็น เพราะเราใช้ไปแล้ว(หัวเราะ) แล้วสมัยนั้นเราก็ถ่ายโฆษณาแทบทุกอย่าง แล้วโป๊หมด เล่นกับใครก็โป๊ เล่นเป็นผู้หญิงหากิน ครอบครัวไม่ให้เข้าบ้านเลยค่ะ(หัวเราะ) ก็เลยออกไปอยู่บ้านพี่หนิง เมตตา รุ่งรัตน์ ครอบครัวไม่พูดด้วยเลย เขาบอกถ้าเธอจะเลือกงานนี้ก็ต้องออกไป

ที่บอกว่าอีโล้นซ่าส์มีผลเสียคือยังไง

แหม่ม : ไม่ได้หลับได้นอนเลย โชว์ตัว 365 วันทุกจังหวัด เชื่อมั้ยนั่งจากชลบุรีถึงกรุงเทพฯ ยังนับไม่หมดเลยแบงค์ 20 ซึ่งถ้าเทียบกับสมัยนี้เหรอ ถ้าเทียบกับบัตรเข้าโรงหนังก็น่าจะเป็นร้อยนะ ลองคิดดูว่าเล่นเมื่อ 45 ปีที่แล้วค่าเงินจะเท่าไหร่

ทำไมถึงคิดว่าเป็นผลเสียทั้งที่ทุกอย่างมีฟีดแบ็กดี

แหม่ม : พ่อพี่เอาโซ่ล่ามออกจากบ้านไม่ได้

ตอนนั้นโดนอะไรบ้าง

แหม่ม : การที่ลูกไม่ได้ออกจากบ้านอ่ะ พ่อบอกว่าอย่าออกเลย คุณคิดยังไง ไม่ได้ออกแล้ว หรือออกจากบ้านบ่าย 3 คุณต้องเข้า อันตรายนะ พี่นี่โดนแบบนั้น พ่อยึดกุญแจรถ

แล้วตอนที่ตัดสินใจรับเล่นพ่อแม่ไม่รู้

แหม่ม : ไม่รู้ ตอนพี่ไปประกวดพ่อแม่ยังไม่รู้เลย จำได้ประกวดครั้งแรกด้วยกันกับพี่ต่าย เพ็ญพักตร์ มองหน้ากันไม่รู้ว่าอายุถึงทั้งคู่หรือเปล่า เขาก็ขอบัตรประชาชน ต่างคนต่างเผ่น ไม่มีบัตรประชาชน กลับบ้านสิคะ

คิดว่าเพราะบทโป๊ บทอีโล้นซ่าส์ มีส่วนทำให้เราไม่มีงานไหม

แหม่ม : แน่นอน ภาพลักษณ์คือถ้าโป๊แล้วก็เล่นได้แต่โป๊ เขาไม่รู้ว่านักแสดงมันอยู่ในสายเลือดเหมือน DNA

เรียบเรียง news in thailand