สาวจีนโอด ไปบ้านแฟนครั้งแรก ดีใจภายนอกหลังโต ดูหรูหรา อลังการ เข้าไปด้านใน หนังคนละม้วน หุบยิ้มแทบไม่ทัน คิดเสียใจไม่น่ามา

เว็บไซต์ Sohu ได้รายงานเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งวางแผนจะแต่งงานกับแฟนเร็วๆนี้ จึงตัดสินใจที่ไปเยี่ยมบ้านเกิดของแฟนเป็นครั้งแรก

เมื่อเดินทางไปถึงหญิงสาวเล่าว่ารู้สึกตื่นเต้นมาก เนื่องจากบริเวณภายนอกของบ้านดูหรูหราอลังการ กำแพงและประตูสูงใหญ่ มีสวนร่มรื่น ดั่งบ้านในเทพนิยาย แต่เมื่อเธอก้าวเท้าเข้าไปในบ้าน กลับต้องผิดหวังกับภาพที่เห็น

การตกแต่งภายในบ้านเรียบง่ายมาก เฟอร์นิเจอร์ก็ธรรมดาและในห้องนั่งเล่นยังเต็มไปด้วยของระเกะระกะ ไม่มีแม้แต่โคมไฟดี ๆ สักอัน ทุกอย่างดูรกไปหมด

ผนังมีรอยเปื้อน ภาพที่แขวนอยู่บนผนังดูเชยและไม่สวยเลย ห้องนอนมีเพียงแค่เตียงอย่างเดียว ไม่มีแม้แต่โต๊ะเครื่องแป้งดีๆ หรือว่าตู้เสื้อผ้าสักใบ ขณะที่ในห้องครัวก็มีเครื่องใช้ไฟฟ้าน้อยมาก ซึ่งเธอไม่แน่ใจว่าจะทำอาหารได้อย่างไร

ส่วนห้องนั่งเล่นชั้น 2 ดูรกมาก ราวกับไม่เคยได้รับการทำความสะอาดเลย แถมยังมีรอยใหญ่บนผนังอีกด้วย

หญิงสาวเผยความรู้สึกว่า เธออยู่ที่นั่นเพียงวันเดียวก็รู้สึกอยากกลับทันที สถานที่นั้นสกปรกและรกจนไม่สามารถทนอยู่ได้ มองไปแล้วรู้สึกอึดอัดใจจริงๆ และรู้สึกเสียดายที่ได้ไปที่นั่น

ที่มา: Sohu