เชื่อว่าหลายคนยังจดจำราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” อยู่ในใจได้เสมอ แม้ว่า แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จะเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2535 นับเวลาก็ 32 ปีแล้ว แต่หลายๆ คนก็ยังนึกถึงและฟังเพลงแม่ผึ้งตลอด ส่วนใครที่มีโอกาสก็ได้ไปกราบแม่ผึ้งที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี

และแม้ว่า แม่ผึ้ง พุ่มพวง จะจากไป แต่ก็มีทายาทอย่าง เพชร ภัควรรธน์ พิสิษวุฒิรัชต์ ทายาทเพียงคนเดียวของแม่ผึ้งที่คอยออกมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับแม่ผึ้งและยังพาไปในจุดที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างล่าสุด เพชร ภัควรรธน์ ลูกชายพุ่มพวง ดวงจันทร์ ก็ได้พาไปทัวร์ที่บ้านที่ เชียงใหม่

โดย เพชร ภัควรรธน์ ได้ถือโอกาสดีพาทุกคนที่ติดตามช่องติ๊กต๊อก @petchpoompuang ไปเที่ยวกันที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดบ้านของ คุณแม่ผึ้ง ให้ได้เยี่ยมชมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งปัจจุบันบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ พ่อไกรสร พักอาศัยและดูแลอยู่ ซึ่งบรรยากาศของบ้าน ข้าวของเครื่องใช้แทบทุกอย่าง ยังคงตั้งอยู่ที่เดิม ทั้งก้อนหิน ต้นไม้ โต๊ะทานข้าว และอีกหลากหลายมุมพิเศษในความทรงจำ

รวมไปถึงภาพถ่ายวันวานของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ถูกติดประดับไว้ตามมุมกำแพงต่างๆ ของบ้าน ที่บอกได้คำเดียวเลยว่า เอ็กซ์คูลซีฟสุดๆ ก่อนจะปิดท้ายโมเมนต์นี้ให้บรรดาคอหวยได้หูตาลุกวาว ด้วยการถ่ายบ้านเลขที่แบบซูมชัดๆ 199 / 529 ซึ่งก็ทำเอาหลายคนพากันจดเก็บเลขเด็ดเป็นแนวทางลุ้นรางวัลใหญ่ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ใครหาเลขเด็ดอยู่รีบจดเลย