รายการโหนกระแส วันที่ 13 ส.ค.67 เรื่องราว “กลับมาอีกแล้ว “ฟ้าในตำนาน” หลังอ้างเป็นเลขาฯกรรชัย ครั้งนี้อ้างสามารถพาเล่นละครกับ พี่เบิร์ด ธงไชย มีผู้เสียหายนับสิบ”

โดยหนุ่ม กรรชัย พิธีกรถึงกับต่อสายโฟนอิน นักร้องซุปตาร์ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินแห่งชาติ เพื่อสอบถามเล่นละคร คลับฟรายเดย์ จริงไหม มีลูกจริงหรือเปล่า

พี่เบิร์ด ถึงกับหัวเราะลั่น ตอบว่า “พี่ไม่ได้เล่นอะไรเลย พี่เล่นคอนเสิร์ตอย่างเดียว พร้อมโปรโมตคอนเสิร์ต 23-24 พ.ย.นี้”

กรรชัย ถามว่าตอนนี้มีคนเอาชื่อพี่เบิร์ดไปแอบอ้างว่าพี่เบิร์ดจะไปเล่นละคร ให้น้องๆไปเสียเงิน น้องๆ เป็นแฟนคลับพี่เบิร์ด ยอมที่จะเสียเงิน เพื่อจะไปเล่นละครกับพี่เบิร์ด พี่เบิร์ด รู้สึกยังไงบ้าง

พี่เบิร์ด บอกเลยว่า “รู้สึกเศร้าใจมาก น้องเอ๋ย มันไม่มีอะไรได้มาง่ายๆหรอก อย่าไปว่าเขาเลย เขาหลอกได้ให้เขาหลอกไป เดี๋ยววันหนึ่ง เขาก็โดนหลอกเอง มันเป็นกงกำกงเกวียน เรามีหน้าที่อะไรตอนนี้ทำให้ดีที่สุด ถามพี่หนุ่มว่าได้มาวันนี้ ได้มาฟรีๆไหม พี่เบิร์ดได้มาฟรีๆไหม ไม่เลย มันต้องแลกด้วยประสบการณ์ แลกด้วยเวลา”

ถามว่า พี่เบิร์ดดูรายการโหนกระแสบ่อยๆ เครียดไหมเจอเรื่องราวแปลกๆ แบบนี้บ่อยๆ พี่เบิร์ด หัวเราะตอบว่า พี่เบิร์ด สงสารหนุ่มมาก ถ้าไม่ใช่พี่หนุ่ม พี่เบิร์ด ไม่โทรมาหรอก เป็นพี่หนุ่ม พี่เบิร์ด ช่วยพี่หนุ่มได้ อะไรช่วยได้ก็ช่วย สงสาร หนุ่ม ต้องฟังอะไรเยอะไปหมดเลย

อยากฝากอะไรสังคมมิจฉาชีพมากมายเอาชื่อคนโน้นคนนี้ไปแอบอ้างต่างๆ นานา พี่เบิร์ด กล่าวว่า ตอนนี้คนไทยด้วยกัน โดนพี่มิจเยอะแยะ ขอว่ามีอะไรพูดกันตรงๆ ขอกันดีกว่า อย่าหลอกกัน