จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถเมล์ชนกับรถพยาบาล มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่อนุสาวรีย์ชันสมรภูมิ กทม. บริเวณเกาะดินแดง โดยพบรถเมล์สาย36 ชนกับรถพยาบาลอยู่ในสภาพพลิกตะแคงข้าง เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ หลายรายที่นอนเจ็บอยู่บนฟุตปาธ

ล่าสุดวันที่ 14 ส.ค. 67 นางเรณู อายุ 68 ปี แม่ของ ส.ต.อ.หญิง กำไล อายุ 33 ปี ตำรวจฝ่ายอำนวยการ สน.บางโพ ผู้ป่วยที่อยู่ในรถพยาบาลคันที่ชนกับรถเมล์สาย 36 เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมแจ้งอาการบาดเจ็บล่าสุด นางเรณู เล่าว่า เมื่อวานนี้ลูกสาวมีอาการแน่นหน้าอก จากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ซึ่งตอนแรกตนกับลูกจะนั่งรถเมล์ไป แต่อาการลูกไม่ไหว จึงเรียกรถพยาบาล เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ก็ดูแลดีมีการตรวจวัดคลื่นหัวใจให้น้ำเกลือ ยืนยันว่าตลอดเส้นทางทางรถพยาบาลเปิดเสียงไซเรนมาตลอด

เมื่อถึงที่เกิดเหตุจำได้ว่าเป็นทางโค้งแล้วทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ตอนนั้นแม่นั่งท้ายรถพยาบาล เห็นเปลลูกกลิ้งเทมาด้านข้างรถ ตนเป็นห่วงลูกมาก กลัวว่าลูกจะเป็นอะไรไป กลัวลูกจะเป็นหนักกว่าเดิม แม้ตอนนั้นจะตนจะถูกโครงเหล็กทับมาที่ขา และศีรษะกระแทก สายตาพยายามมองหาแต่ลูก และเมื่อไม่ได้ยินเสียงลูก ก็คิดว่าจะต้องเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่นอน

หลังจากรถผลิกคว่ำ ก็มีคนเข้ามาช่วยเหลือเยอะมาก ตนก็ถูกแยกกับลูกไป และบอกว่าไปช่วยลูกสาวก่อน ค่อยมาดูตนก็ได้ จากนั้นก็พาตัวตนและลูกไปส่งที่รพ.ตำรวจ เมื่อถึง รพ.ตำรวจ ก็การ CT Scan และดูอาการของทั้งคู่ ซึ่งแม่มีอาการขาหักที่ขาซ้าย ส่วน ลูกสาว ศีรษะแตก แน่นหน้าอก และเจ็บตามร่างกาย แต่หมอไม่ได้ให้แอดมิด

ทางด้าน ส.ต.อ.หญิง กำไล กล่าวว่า ทางโรงพยาบาล บอกว่า แม่ไม่ได้เป็นอะไรมากแล้ว ส่วนลูกสาวนั้นก็ไม่สามารถนอนได้ เนื่องจากเตียงเต็ม เลยให้กลับมาดูอาการที่บ้าน แต่ตนมารู้ทีหลังว่า แม่จะต้องผ่าตัดที่ขา ตอนนี้รู้สึกผิดและเสียใจมากที่เป็นต้นเหตุพาแม่ไปเจ็บตัว เพราะตอนเกิดเหตุแทบก็ไม่ได้ยินเสียงแม่เลย ก็กลัวว่าแม่จะเป็นอะไร