จากกรณีแฟนใหม่ของ พีเค ปิยะวัฒน์ ออกมาพูดถึงกรณีที่เธอเข้ามาตรวจสอบบัญชีบริษัทของพีเค และพบถึงความผิดปกติ รวม 2 ปีเป็นเงิน 10 กว่าล้านที่ถูกถ่ายโอนออกไป ตามข้อมูลที่อ้าง ซึ่งชาวเน็ตโยงว่า อาจจะหมายถึง โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ หรือไม่? จนมีกระแสข่าวลือว่าฝ่ายชายเตรียมจะฟ้อง อดีตภรรยานั้น

ล่าสุดวันนี้(14 ส.ค. 2567) โยเกิร์ต เปิดใจครั้งแรกถึงปมที่ถูกบุคคลที่ 3 กล่าวหาว่ายักยอกเงินบริษัทที่เปิดร่วมกับอดีตสามี พีเค ซึ่ง โยเกิร์ต ออกตัวก่อนทันทีว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของคน 2 คน เราให้เกียรติและเคารพสิทธิ์ อะไรที่สะดวกจะตอบให้ แต่อยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวของคนสองคนจริง ๆ ส่วนเรื่องที่ตอบได้ เอาเป็นว่า ตลอดเวลา 10 กว่าปีที่คบกันมา เราเพิ่งเข้ามาจัดการเรื่องบัญชีพี่พีเคแค่ 2 ปี ก่อนหน้านั้นไม่เคยยุ่งเกี่ยวอะไรเลย เพิ่งมาจัดการเมื่อ 2 ปีให้หลัง เราคบกันมา 10 ปี น่าจะรู้จักนิสัยและตัวตนกันดีพอประมาณ เรารู้จักตัวเองดี ว่าเป็นคนแบบไหน ทำอะไร ไม่ทำอะไรแน่นอน

ถามถึงเรื่องมาดูบัญชีให้ พีเค “ต้องบอกว่าชีวิตคู่ เป็นชีวิตที่ตัดสินใจร่วมกัน ไม่มีอะไรที่ตัดสินใจของคนใดคนหนึ่ง เป็นของทั้งสองคนร่วมกัน ถ้าพี่พีเคมีข้อสงสัยอะไร สามารถถามกันได้ ยินดี และพร้อมไขข้อสงสัยของพี่พีเคตรงนั้น แต่เรื่องบุคคลที่ 3 เราไม่ขอพูดพาดพิง มันไม่เหมาะสม ไม่สะดวกพูดในที่สาธารณะ ณ ทั้งหมดทั้งมวลมันเป็นเรื่องของคนสองคนที่ใช้ชีวิตร่วมกัน คิด กระทำด้วยกัน ถ้าพี่พีเคสงสัย เรายินดีไขข้อสงสัย เรื่องการใช้เงิน เราใช้ชีวิตร่วมกัน อยู่บ้านเดียวกัน เป็นการคิดและตัดสินใจร่วมกัน ส่วนเรื่องใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน คือเรามาบริหารจัดการให้เขา แต่ทั้งนี้ รับทราบ เป็นเรื่องของการจัดการ”

บุคคลที่ 3 มีคำพูดว่า “ยักยอก” โยเกิร์ต รับว่า ตกใจ แต่ตอนนี้ขอไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ ที่บุคคลที่ 3 พาดพิง ส่วนเรื่องเงินพีเคหายไป น้อยลง หรือแม้แต่ไม่มีเงินเลย คือเราคบกันมาก่อนหน้านี้ 10 กว่าปี เราไม่เคยยุ่งเลย ไม่เคยจัดการเงินเลย เพิ่งจะได้มีโอกาสจัดการเมื่อ 2 ปีล่าสุด แต่ถามว่าเครียดไหม ปฎิเสธไม่ได้ที่จะบอกว่า เครียด แต่เรารู้จักตัวเองดีว่าจะทำอะไร ไม่ทำอะไร

ถ้าถึงขึ้นดำเนินคดีฟ้องร้อง “คือถ้าถึงที่สุด ถ้าต้องปกป้องตัวเอง แต่มันเป็นเรื่องของคนที่เคยเรียกกันว่า ผัว-เมีย เราเคารพสิทธิ์ ความส่วนตัวตรงนั้น” ส่วนเรื่องบุคคลที่ 3 โดนทัวร์ลงเยอะ ในการที่ออกมาแฉ เรามีความคิดเห็นยังไง “ขอไม่พูดถึง ทั้งหมดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นของคน 2 คน อยากให้เคารพสิทธิ์ตรงนี้ด้วย”

เขาทำตามที่ข้อตกลงหลังหย่าไหม มันเป็นข้อตกลงที่เราเห็นชอบด้วยกัน วันที่ไปเซ็นเอกสารหย่า ตามคำพูดที่เขาได้ให้ไว้ในรายการ เป็นข้อตกลงที่เราเห็นร่วมกัน ขอยังไม่ให้รายละเอียด เราเคารพตรงนี้ มันไม่ใช่ข้อมูลเราคนเดียว มันน่าจะเป็นการตกลงร่วมกันว่าพูดเรื่องนี้ได้หรือไม่ได้

เรื่องไปอยู่บ้านเพื่อนพีเค “เคยออกไปอยู่บ้านเพื่อนพี่พีเคจริง แต่จะเป็นใคร ยังไม่รู้ว่าเขาจะให้พูดถึงไหม ถ้าเขาพร้อมคงพูดเอง แต่เคยอยู่บ้านเพื่อนพี่พีเคจริง แต่ตอนนี้ไมได้อยู่แล้ว”

ทนายเดชา โพสต์ สามีเซ็นจ่ายค่าเลี้ยงดูทุกเดือนให้ 1 แสนตอนเมา แต่ตอนนี้อยากยกเลิก คนโยงว่าเป็นคู่เรา “อันนี้เราไม่ทราบรายละเอียด ณ วันนั้นที่เซ็นหย่า มีการตกลงยินยอม เป็นการตกลงพร้อมใจทั้งสองฝ่าย โยกับพี่พีเคจบด้วยดีนะ เรายังอยากเป็นพี่น้องเพื่อนที่ดี ยังมีความปราถนาที่ดีให้เขา แต่ยังมีเรื่องให้กลับมากังวลใจบ้าง เราอยากก้าวไปข้างหน้า อยากเริ่มทำธุรกิจ อยากให้จบ มูฟออน ต่างคนต่างไปใช้ชีวิตของเขา หวังว่าพี่พีเคจะได้เจอความสุขในตัวเอง หวังว่าจะได้ค้นเจอ หวังให้เขามีชีวิตที่ต้องการ ยังมีความปราถนาดีให้เขา ส่วนถ้าในอนาคต มีอะไรเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบ แต่ ณ ตอนนี้เราตอบได้แค่ประมาณนี้” ถามว่าอยากให้เขาหยุดพาดพิงเราไหม “ไม่แสดงความเห็นถึงคนอื่น”

กำลังใจเราเยอะมาก “อยากขอบคุณคนที่เชื่อมั่นในตัวโย คนเหล่านี้ยังเชื่อมั่น ไม่ได้ระแคะระคายอะไร ขอบคุณมากสุด ๆ เพื่อน ๆ พลังดีรอบข้างที่ส่งให้มา มีคนโทรเข้ามาพร้อมช่วยเหลือตลอด พี่ต้นหอมเป็นหนึ่งในนั้น ไม่มีเสียน้ำตาเพราะรู้สึกขอบคุณ คนที่เชื่อมั่นใจตัวเราจริง ๆ ถามว่าเสียใจอะไรไหม คือไม่ได้เสียใจค่ะ เราเชื่อว่าทุกการกระทำ ไม่ว่าจะถูกหรือผิด มันหล่อหลอมให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น สิ่งที่ผิดก็สอนให้เราได้เรียนรู้ ตอนนี้เราไม่มีใครมาจีบ เวลาส่วนใหญ่ น่าจะยุ่งกับการจัดการชีวิตตัวเอง เรื่องที่เราจะก้าวไปยังไงให้มั่นคง ขอบคุณพี่ต้นหอม เรารู้จักและสนิทกันประมาณ 1 ปี แต่เรารับรู้ถึงความจริงใจ ความหวังดีที่มีให้เรา เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่เชื่อมั่นในตัวเรา ไม่ระแคะระคาย สงสัยอะไร เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดใครได้ แต่การกระทำที่ผ่านมา เป็นการกระทำที่คิดด้วยกัน ผ่านมาด้วยกันทั้งสองคน อะไรที่เป็นเรื่องดี ๆ เราก็อยากจะเก็บไว้ อะไรที่พีพีเคทำให้เราก็ยังรู้สึกขอบคุณจนถึงทุกวันนี้ เพราะเราเคยมีความสุขร่วมกัน”

ก่อนหน้านี้ พีเค บอกว่า เพิ่งรู้ว่าหมูกระทะอร่อย หลังแฟนใหม่พากินครั้งแรก งานนี้นักข่าวรีบถามทันทีว่า ที่ผ่านมา 10 กว่าปีไม่เคยกินหมูกระทะเลยเหรอ ซึ่งสาวโยเกิร์ตบอกว่า “เราเคยกินนะ อร่อยนะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน