กัน จอมพลัง รุดช่วยนักศึกษากับพ่อ ถูกกลุ่มรุ่นพี่รุมสกรัมในมหาวิทยาลัยขณะไปลาออกเจอรับน้องโหดแล้ว พาเข้าพบผู้การฯนนท์รับปากดูแลความปลอดภัย

วันที่ 16 ส.ค.2567 จากกรณีนายสมชาย (นามสมมติ) อายุ 54 ปี และ น.ส.นิด (นามสมมติ) อายุ 39 ปี พ่อและแม่ผู้ปกครองของนายต้น (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ กรณีรับน้องโหด และรุมทำร้ายทั้งครอบครัวขณะไปขอลาออกที่มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเรื่องนี้ เมื่อเวลา 19.30 น. ที่สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี กัน จอมพลัง พร้อมทีมงาน นำครอบครัวนักศึกษาปี 1 ที่ถูกกลุ่มรุ่นพี่รุมทำร้ายในมหาวิทยาลัย เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษฺ์บัญฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี และขอความคุ้มครองให้กับนักศึกษาที่ถูกทำร้ายและครอบครัวด้วย หลังถูกกลุ่มรุ่นพี่ส่งข้อความมาข่มขู่จะบุกทำร้ายถึงบ้าน ทำให้ครอบครัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาครอบครัวผู้เสียหายมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตัวน้องผู้เสียหายต้องหนีออกจากโรงพยาบาลมาก่อน เนื่องจากมีกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทักไปหาคนที่รู้จักของน้อง พร้อมกับถามหาว่าตัวน้องอยู่ที่ไหน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอะไร โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะตามไปที่โรงพยาบาล ทำให้ครอบครัวรู้สึกหวาดกลัวเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงได้รีบพาลูกชายมาหาตน เพื่อขอความช่วยเหลือ

” ทำให้ผมต้องประสานผู้การฯนนทบุรี และรีบเดินทางเข้ามาหารือเลยกัน เคสนี้ตนจะเร่งดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยได้รวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของเด็กกลุ่มนี้ให้ตำรวจแล้ว ซึ่งมันเหมือนขบวนการอาชญากร มีศูนย์ฝึก เงินกองกลางสำหรับช่วยเหลือเวลามีเหตุต่างๆ ซึ่งได้มอบข้อมูลทั้งหมดให้กับผู้การฯ กับ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ให้ช่วยเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้เต็มที่

สำหรับทางด้านมหาวิทยาลัย ซึ่งดูจากกล้องวงจรที่เห็นได้ชัดเจน ว่าผู้ปกครองและนักเรียนในสถาบันและคนที่กระทืบเด็กกับพ่อใส่ชุดนักศึกษาของสถาบัน และถ้าปฏิเสธว่าไม่ใช่นักศึกษาของสถาบัน แต่ไปทำร้ายผู้ปกครองและเด็กของสถาบัน ผมอยากรู้ว่าความปลอดภัยในสถาบันอยู่ตรงไหน และปล่อยให้เกิดเหตุแบบนี้ในสถาบันได้อย่างไร ต่อไปใครจะเชื่อมั่นในองค์กรนี้

อย่าให้เกิดเนื่องก่อนแล้วมาคอยระวังกัน มันต้องระวังก่อนที่จะเกิดเหตุ แล้วถ้าวันข้างหน้าเกิดเหตุไปทำร้ายครู หรือ ผอ.มหาวิทยาลัย จะทำอย่างไร ถ้าในมหาวิทยาลัยไม่มีความปลอดภัย เพราะฉะนั้นต้องมีมาตรการของทางมหาวิทยาลัยป้องกันไม่ให้มันเกิดเรื่องขึ้น และเกิดเรื่องแล้วก็ไม่ควรที่จะทำงึมงำกับเรื่องแบบนึ้ ”

ด้าน พล.ต.ต.ปรารถนา ระบุ หลังจากได้มีการหารือพูดคุยกันแล้ว ตำรวจมีแนวทางในการดำเนินการต่อ ซึ่งจะมีการสืบสวนขยายผลทางกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อ โดยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย โดยตำรวจจะตามติดเพื่อตามหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ได้ทุกคน นอกจากนี้สถาบันก็ต้องมีการประสานงานกัน และก็ต้องมีมาตรการในการดำเนินการด้วย เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย

” คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะมีผลการดำเนินการที่คลี่คลายไปในทางที่ดี หลังจากได้ข้อมูลจาก กัน จอมพลัง และข้อมูลจากผู้เสียหายแล้ว กลุ่มคนผู้ก่อเหตุเหล่านี้ต้องไม่มีอีก ตำรวจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ส่วนด้านความปลอดภัยของผู้เสียหายได้ให้ตำรวจเป็นคนดูแลแล้ว โดยขณะนี้รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นตำรวจได้เร่งสอบสวนเด็กและผู้ปกครอง เพื่อระบุตัวตนกลุ่มผู้ก่อเหตุและเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ”