เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2567 จากกรณี ส.อ.เสรี มณีโชติ อายุ 36 ปี ทหารหน่วยพัฒนาเขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงเสียชีวิตในรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่หมู่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดนผู้เสียชีวิตเพิ่งถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 3 ในงวดที่ผ่านมา

ล่าสุด จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากเปิดห้องพักกลางดึก ช่วงเช้าผู้เสียชีวิตกำลังพักอยู่ในห้องพัก ได้มีหญิงสาวเจ้าของรีสอร์ตมาเรียกและเกิดการทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน จากนั้นมีชายที่นั่งรอในรถยนต์ อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ได้ลงมาจากรถเดินตรงเข้าไปใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด จ่อยิงระยะเผาขน 2 นัด จนทำให้ ส.อ.เสรี มณีโชติ ล้มทั้งยืน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ ส่วนมือปืนวิ่งขึ้นไปขับรถยนต์กระบะ TOYOTA วีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนขับหลบหนีไป

จากนั้น ทราบว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ ชื่อ สมบัติ เป็นคนมีสี ยังรับราชการอยู่ ส่วนหญิงสาวเจ้าของรีสอร์ตก็หายตัวไปด้วย ทิ้งรถยนต์รถยนต์อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ทะเบียน 5 ขถ7480 กรุงเทพฯ ไว้ที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าว พร้อม รถยนต์เก๋งยี่ห้อ เบนซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน กม 1817 ฉะเชิงเทรา ของผู้เสียชีวิต ไปเก็บรักษาที่ สภ.กบินทร์บุรี

ต่อมา พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี สั่งให้ชุดสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกรีสอร์ต ที่สามารถบันทึกภาพรถยนต์ที่คนร้ายหลังก่อเหตุแล้วขับรถหลบหนีออกไป รวมทั้งให้ชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ประสานผู้บังคับบัญชาให้ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว

ทางด้าน นายชัยโย อายุ 72 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายได้พาพรรคพวกมาซื้อที่ดินของแม่ และยังมีนายตำรวจยศ รอง ผกก.อยู่ที่กรุงเทพฯ มาสร้างรีสอร์ตแห่งนี้ ซึ่งลูกชายเมื่อกลับจากราชการทหาร ก็ไม่เข้าบ้าน มักจะเข้ามาพักที่รีสอร์ตนี้เป็นประจำ จนกระทั่งมีเรื่องกับผู้หญิงที่ดูแลรีสอร์ต ก่อนเกิดเหตุตนก็บอกกับลูกชายว่า อย่าไปยุ่งกับเขาเลย เพราะมีคนติดตามจ้องอยู่ จนมาเกิดเหตุจนได้