เปิดใจครั้งแรก วิน เมธวิน ความสัมพันธ์กับนางเอก หลิงหลิง หลังถูกจับตาควงช็อปปิ้งที่ต่างประเทศ เผยใช้ชีวิตปกติกับเพื่อน วอนคนที่ตามเคารพพื้นที่ส่วนตัว

หลังมีภาพหลุดของนักแสดงหนุ่มชื่อดัง วิน เมธวิน โอกาสเอี่ยมขจร กับนางเอกสาวดาวรุ่งช่อง 3 หลิงหลิง ศิริลักษณ์ คอง เดินควงคู่กันช็อปปิ้งที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำเอาหลายคนสงสัยกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่

ตอนแรกตกใจมั้ยที่เห็นภาพนั้น? “ถามว่าตกใจมั้ย ไม่ได้ตกใจขนาดนั้น คือเราไปทำธุระของเราที่เกาหลี แล้วก็เป็นจังหวะพอดีที่เขาอยู่เหมือนกันก็ชวนเดินเล่น กินข้าว ซึ่งเรากับเพื่อนทุกคนไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย เราใช้ชีวิตปกติแบบนี้อยู่แล้ว”

วิน เมธวิน เผยความสัมพันธ์ หลิงหลิง คอง

พอเราถูกจับตามองแบบนี้ ใช้ชีวิตกดดันขึ้นมั้ย? “คือผมก็มีข่าวเรื่องพวกนี้มาตั้งนานแล้ว แต่แค่อาจจะไม่ได้รู้วงกว้างเท่านี้ ผมก็ใช้ชีวิตปกติของผมอยู่แล้ว”

หลายคนก็ห่วงเรื่องที่มีการติดตาม ขนาดไปต่างประเทศ ตอนนั้นรู้มั้ยว่ามีคนยกโทรศัพท์ขึ้นมา?
“รู้ครับ คือผมอยู่กับอะไรแบบนี้มานานๆ มากแล้ว ไม่เคยรู้สึกโอเคกับสิ่งเหล่านี้อยู่แล้วตั้งแต่แรก อยากให้เคารพพื้นที่ส่วนตัวของทุกคนแล้วกัน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน หรือว่าเป็นใครที่ทำอาชีพไหนก็ตาม ควรได้ความเคารพในเรื่องความส่วนตัว

วิน เมธวิน เผยความสัมพันธ์ หลิงหลิง คอง

เรามีวิธีจัดการรับมือยังไง? “ส่วนใหญ่ก็จะหนี จะเดินซ้ายปุ๊บ เราไปขวา ตามไม่ทัน ผมเร็ว (สับขาหลอก?) ใช่ๆ”

พอเจอแบบนี้มันทำให้เรากลัว หวาดระแวงในการใช้ชีวิตส่วนตัวมั้ย? “ไม่เลยครับ อย่างที่ผมบอกผมมีเรื่องอะไรแบบนี้ ก็แอบเห็นในโซเชียลมาอยู่ตลอด คือเราก็ใช้ชีวิตกับเพื่อนมันจะกลายเป็นเราไม่มีเพื่อนเลยเหรอ เราไม่สามารถไปใช้ชีวิตกับเพื่อนแบบปกติได้เลยเหรอ มันเป็นชีวิตส่วนตัวของเราแล้วไม่ได้เดือดร้อนใคร เราก็ใช้ชีวิตของเราไป”

วิน เมธวิน เผยความสัมพันธ์ หลิงหลิง คอง

อยากบอกอะไรมั้ยเวลาใครไปเจอวินในพื้นที่ต่างๆ? “จริงๆ ไม่ใช่แค่ผมหรอก ผมก็ได้ยินเรื่องของศิลปินท่านอื่นค่อนข้างเยอะ ก็อยากจะให้เคารพพื้นที่ส่วนตัวซึ่งกันและกัน อาจจะเห็นขอถ่ายรูปจบแยกย้ายแค่นั้น ไม่ได้ติดเลย แต่ว่าถ้าเกิดตาม เดินตาม ขับรถตาม ผมว่ามันเป็นอะไรที่รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวกันนิดนึง

คนที่อยู่รอบข้างได้รับผลกระทบ โดนโยงไป ครั้งต่อไปจะไม่กล้าไปทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนมั้ย?
“สำหรับฝั่งผมเอง ปกติเลย มันเป็นเรื่องปกติที่ผมจะไปแฮงเอ้าท์กับเพื่อน ไปทานข้าวกับเพื่อน เวลาพักผ่อนเราก็น้อยอยู่แล้ว ถ้าเราไม่ได้ทำสิ่งเหล่านั้นเลย ชีวิตผมคงเครียดมากๆ เลย ใช้ชีวิตปกติในส่วนของผมแต่ว่าของฝั่งคนอื่นถ้าได้รับผลกระทบเนี่ยผมก็รู้สึกเห็นใจเขามากๆ ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันที่จะให้ทุกอย่างโอเค เพราะว่าเจตนาของเราปกติ เราแค่กินข้าวไม่ว่าจะกับคนไหนก็ตาม”

เพื่อนๆ เราโอเคมั้ย หรือมีบ่นบ้างมั้ย? “คือเพื่อนๆ เขาจะชินกับผมแล้ว โอเคเดี๋ยวก็มีคนขอถ่ายรูป ซึ่งเพื่อนเข้าใจทุกคน และเพื่อนๆ ก็ช่วยกันดูด้วยว่าคนไหนตามเรา เขาก็จะบอกเราแล้ว (เป็นทั้งเพื่อนเป็นทั้งการ์ด?) ใช่ๆ”.