แค่คำแรกก็ใจจะขาด! ลูกพาพ่อกลับบ้านเกิด ไปเจอน้องสาว เสียใจตามองไม่เห็นอีกแล้ว กอดกันร้องไห้ บ่นคิดถึงกันทุกวัน

วันที่ 26 ส.ค.67 สมาชิก TikTok @dao_nunathv โพสต์คลิปสุดซึ้ง หลังพาพ่อมาเจออา แต่มาคราวนี้อามองไม่เห็นแล้ว โดยระบุว่า “พ่อไม่ได้กลับบ้านเกิดหลายปี กลับมาอีกที น้องสาวก็มองไม่เห็นหน้าแล้วพี่ชายแล้ว ดีใจที่ได้พาพี่น้องมาเจอกัน”

เรื่องมีอยู่ว่าพ่อเราอายุจะ 90 แล้ว แกขับมอเตอร์ไซค์ไม่ไหว ที่บ้านเราไม่มีรถยนต์ จนเราเพิ่งออกรถยนต์มาได้แค่ 3-4 เดือน จึงอยากสานต่อความฝันของพ่อ เพราะพ่อบ่นอยากกลับบ้านทุกปี แกบ่นถึงน้องสาวแกแทบทุกวัน วันนี้เราขับรถคล่องแล้ว ก็เลยพาสองพี่น้องมาเจอกัน ดีใจมากๆ ในความดีใจก็แอบเสียใจที่น้องสาวของพ่อ ไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าพ่ออีกแล้ว

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่าดูแล้วร้องไห้ตามเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีคนถามว่า “บั้นปลายชีวิต ถ้าพี่น้องได้อยู่ด้วยกันคงจะดี เท่าที่อ่านคอมเมนท์ น่าลองรับน้องสาวมาอยู่กับพ่อ แล้วลองดูงานใกล้บ้านพ่อให้ทำ จะได้ช่วยเหลือดูแลกัน มองพ่อจะรักน้องสาวมากๆ ลองสัก 1 อาทิตย์ หรือ 1 เดือนดูก่อน”

เธอก็ตอบว่า “เรื่องนั้น ไม่ค่อยสะดวกเลยค่ะ เพราะตัวเราเองต้องทำงาน และที่สำคัญคือ เราเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านเป็นหลักค่ะ ทั้งพ่อแม่ และลูกอีก 2 คน ตอนนี้หนักพอแล้วค่ะ ได้แค่พาเค้ามาเยี่ยมกันบ่อยๆ ค่ะต่อจากนี้”

และมีคนถามว่าอาของเธออยู่กับใคร เธอก็บอกว่า “อยู่กับสามีค่ะ ซึ่งอาผู้ชายก็ 70+ แล้วนะคะ แต่ก็ยังต้องไปทำงานอยู่โรงสีข้าว ช่วงพักกลางวันเค้าถึงจะกลับมาดูค่ะ” เขาไม่มีลูกหรอคะ “มีแค่ลูกติดของสามีค่ะ แต่พี่เค้าก็ป่วยค่ะ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะ”

“กอดที่อบอุ่นจริงๆ ครับ” ผู้โพสต์จึงตอบว่า “อาหลับอยู่ พ่อเราไปปลุก อาลืมตาแล้วฟัง พอถามทิดบางหรอ (ทิดบาง) = ชื่อที่อาเรียกพ่อ แกร้องแล้วบอกคิดถึงจัง ใจเรานี่ไม่ไหวเลย”