จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ได้มีข่าวออกมาว่า สตูดิโอของดาราสาว ซ่งจูเอ๋อร์ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าจากการตรวจสอบของหน่วยงานด้านสรรพากรจีนคุณ ซ่งจูเอ๋อร์ ไม่มีการหลบเลี่ยงภาษี(เสียภาษีถูกต้อง)และไม่ได้รับโทษทางปกครองใดๆทั้งสิ้น

ล่าสุด ทางบล็อกเกอร์บันเทิงจีนชื่อ “小宴小西 ” คนเดียวกับที่ออกมาเปิดเผยเอกสารว่าน้องซ่งกับต้นสังกัดเก่าเสียภาษีน้อยกว่าความเป็นจริง ก็ออกมาโพสต์เว่ยป๋ออีกบอกว่ามีหลักฐานเพิ่มเติมให้รอ 3 ทุ่มคืนนี้ แต่พอถึงเวลาสิ่งที่บล็อกเกอร์คนนี้แฉ กับเป็นเรื่องการติดสินบนโรงเรียนในเมืองเทียนจิน เพื่อโกงประวัติและคุณสมบัติเอาไปใช้สมัคสอบเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะและการแสดง

เรื่องนี้ทางสตูดิโอของ ซ่งจูเอ๋อร์ ก็ออกแถลงการณ์ตอบโต้อย่างทันทีโดยบอกว่า ในปี 2018 หลัง ซ่งจูเอ๋อร์ เรียนจบมัธยมปลายจากต่างประเทศ ก็ได้ส่งประวัติการศึกษาเทียบวุติเข้าเรียนที่เป้ยเตี้ยนอย่างถูกต้อง เรื่องที่พูดในเน็ตเป็นการโจมตีครอบครัวและใส่ร้ายซ่งจูเอ๋อร์ ทางสตูดิโอเก็บรวบรวมหลักฐานไว้ดำเนินคดีแล้ว

นอกจากนี้ในวันเดียวกันเอเจนซี Xitian Film&Television喜天影视 ต้นสังกัดเก่าของซ่งจูเอ๋อร์ ที่ถูกกล่าวหาในข่าวว่าหลบเลี่ยงภาษี เสียภาษีน้อยกว่าความเป็นจริง ได้ส่งแถลงการณ์โดยสำนักงานกฏหมายเตือนชาวเน็ตว่าอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง บริษัทซีเทียนไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับข่าวเรื่องภาษีของคุณซ่งจูเอ๋อร์ และจะดำเนินคดีกับทุกคนที่ทำให้บริษัทเสียหาย

ตามข่าวในเว่ยป๋อตอนนี้ ชาวเน็ตให้น้ำหนักสตูดิโอของจูเอ๋อร์มากกว่า และคิดว่าบล็อกเกอร์บันเทิงจีนโจมตีใส่ร้ายเธอนั่นเอง

ข้อมูลจาก ข่าวสารบันเทิงจีน