ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เข้าไปช่วยเด็กชายวัย 7 ขวบ หลังจากนอนหมดสติอยู่ในรถกระบะ ซึ่งจอดตากแดดที่บ้านพัก ในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ก็ยื้อชีวิตไม่ได้ กระทั่งเสียชีวิตระหว่างถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ เพราะขาดอากาศหายใจ

ก่อนหน้านี้ นางสาง อายุ 34 ปี แม่ของเด็กเล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับสามีใหม่ โดยลูกชายเป็นเด็กพิเศษ และมักจะชอบแอบขึ้นไปเล่นบนรถ คาดว่า เข้าไปแล้วทำให้ประตูล็อกอัตโนมัติจึงออกมาไม่ได้

แต่ข้อมูลที่ได้รับ จากเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็น 2 สามี-ภรรยา ขับรถออกจากบ้านในช่วงเช้า และกลับเข้ามาบ้านในมาเวลา 10.00 น. เมื่อถึงบ้านทั้งคู่ก็รีบล็อคประตูรถ แล้วรีบไปดื่มเหล้า ปาร์ตีกันในบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน โดยลืมไปว่า มีลูกชายที่ยังอยู่ในรถด้วย กระทั่งมารู้ว่า ลูกหายไป และมาพบลูกหมดสติอยู่ในรถช่วงเวลา 15.00 น. แล้ว

ล่าสุดเช้าวันนี้ ความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ โดยตำรวจได้สอบปากคำ เพื่อนบ้าน และพ่อ-แม่ ของเด็ก โดยตรวจหาสารเสพติดในร่างกายแต่ไม่พบ ก่อนที่พ่อ-แม่ของเด็กจะยอมรับว่า ลืมและทิ้งลูกไว้ในรถจริง โดยเข้าใจว่า ลูกไปกับป้า เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังจากเสร็จงานศพจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป