วันที่ 29 ส.ค. 2567 เกิดเหตุมีคนจมน้ำบริเวณกลางอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ ม.1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางด้าน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงไปค้นหาร่างของผู้สูญหาย 2 ราย ชื่อ น.ส.พลอยไพลิน อายุ 16 ปี และ น.ส.ธีราพร อายุ 17 ปี ภายในอ่างเก็บน้ำ

ขณะที่บรรดาญาติและเพื่อน ได้มีการจุดธูปขอขมาพระแม่ธรณี เพื่อดลบันดาลให้พบ 2 ผู้สูญหายโดยเร็ว เวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหากันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จมอยู่ใต้ก้นอ่างเก็บน้ำ สภาพศพกอดกันจมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ท่ามกลางความเศร้าสลดใจ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้ชักชวนกันขอให้เพื่อนชาย 2 ราย พายเรือไปกลางอ่างเก็บน้ำหวังที่จะชมวิวถ่ายรูป โดยคาดว่าเกิดเรือล่ม เนื่องจากไม่ชำนาญในการพายเรือ และว่ายน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ส่วนเพื่อนที่ร่วมแคมป์ปิ้งอยู่บนฝั่ง และชาวบ้านไม่สามารถช่วยไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฝากเตือนประชาชน นักท่องเที่ยว ไม่ควรลงเล่นน้ำ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน ช่วงนี้ระดับน้ำลึก เสี่ยงอันตราย แต่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายอาจไม่มีประสบการณ์ลงเรือ จึงพยายามทิ้งเรือหาทางว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่ว่ายน้ำไม่เป็น จึงเป็นเหตุให้หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต