เพราะมีแฟนหนุ่มรู้ใจแต่ไม่เคยเปิดวาร์ปให้เห็นหน้า ทำเอานางเอกสาว พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร ถูกโยงไปเอี่ยวหลังมีเพจดังใบ้อักษรย่อถึงดาราสาวไม่กล้าเปิดหน้าเปิดตัวแฟน เพราะเป็นสามีของคนอื่น พอเจอ พิม มาร่วมงาน “ไทยรัฐ กรุ๊ป” ผนึกกำลัง “ไปรษณีย์ไทย” จับรางวัลหาผู้โชคดีส่งไปรษณียบัตรทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา” ณ สำนักงานใหญ่ไทยรัฐ กรุ๊ป เลยถามถึง

ความรักช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง?

“เรื่อยๆค่ะ ถือว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ค่อยเป็นค่อยไป ตอนนี้ 3 ปีครึ่งจะ 4 ปีแล้วค่ะ คือคู่พิมไม่ใช่คู่หวาน เน้นดูแลกันสม่ำเสมอ ไม่ได้หวือหวาตั้งแต่ต้น”

จะมีใจอ่อนเปิดหน้ามั้ย?

“เค้าไม่ได้อยู่ในวงการนี้ จริงๆไม่ได้ถึงกับปิดนะ หลายๆคนเคยเห็นแล้ว เพราะว่าพิมก็ลงสตอรี่ มันก็เห็นเค้าอยู่แล้ว เวลาญาติเค้า หรือพี่ๆเค้าลง มันก็จะเห็นเค้าอยู่ในนั้นอยู่แล้ว แต่เราแค่ไม่ได้ถ่ายคู่แล้วโพสต์ว่านี่คือแฟนฉันนะ ไม่ได้ทำเป็นกิจจะลักษณะ”

พอเราไม่เปิดหน้าก็โดนโยงข่าวอักษรย่อ ว่าไม่เปิดหน้าแฟน เพราะแฟนเป็นสามีคนอื่น เราได้เช็กหรือยัง?

“เช็กแล้ว คือจริงๆก็ไม่ต้องเช็กหรอก เราก็รู้จักครอบครัวเค้ามาตั้งแต่ต้น อย่างที่บอกมันไม่ได้ปิดเลย คนก็เคยเห็นแล้ว แฟนคลับหลายๆคนที่ตามดูสตอรี่พิมก็จะเห็นแว้บๆอยู่แล้ว แต่แค่ว่าเค้ารู้สึกเขินเวลาที่มาถ่ายรูปป่าวประกาศ ขนาดไอจี เค้ายังไม่เล่นเลย ก็ให้เค้าค่อยๆชินกับวงการบันเทิงมากขึ้น”

แฟนคลับไม่ต้องห่วงใช่มั้ย?

“ไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นยังไง แล้วครอบครัวเค้าเราก็ไปมาหาสู่รู้จักกันอยู่แล้ว แล้วเราก็เช็กเรียบร้อยแล้ว ไม่มีแน่นอนค่ะ”

มีถามเค้าบ้างมั้ย?

“ไม่ได้ถามแต่เอาให้ดู คือตอนแรกไม่รู้ แต่ไลฟ์ติ๊กต่อกแล้วก็มีคนบอกว่ามีข่าวนี้นะ เราก็เลยไถดูแล้วก็เอาไปให้เค้าดูว่าตลกอะ เค้าก็ขำ บอกว่าอุ๊ย เก็บไว้ตั้งนาน (หัวเราะ) ก็ขำๆไป”

ล่าสุดโดนเอาชื่อไปตั้งไลน์แอบอ้างหลอกคนอื่น?

“ล่าสุดมีไม่รู้แฟนคลับเค้าติดต่อผู้จัดการมา แจ้งว่าเค้าคุยกับพิมมาสักพักแล้ว ไม่ทราบว่าใช่น้องพิมจริงมั้ย ผู้จัดการก็บอกว่าไม่นะ เพราะคนอื่นไม่น่ามีคอนแท็กพิมอยู่แล้ว ซึ่งชื่อคนนี้พิมก็ไม่รู้จัก เค้าบอกว่าคุยกับพิมมาเป็นปีแล้วมีเป็นไลน์กรุ๊ป ซึ่งอีกคนปลอมเป็นน้องสาวในวงการของพิม ปลอมเป็นกระบวนการเลย แล้ววิธีการพิมพ์ของเค้ามันคล้ายพิมมากๆ ข้อมูลต่างๆมันเป๊ะมาก เราอ่านเรายังกลัวเลยว่าเค้าไปเอาข้อมูลพวกนี้มาจากไหน ที่ช็อกยิ่งกว่าคือโปรไฟล์ไลน์พิมไม่ได้ใช้รูปตัวเอง ซึ่งเค้าใช้รูปนั้นเป๊ะๆเลย เค้ารู้ได้ยังไงว่าพิมใช้รูปอะไร ชื่ออะไร มันค่อนข้างที่จะส่วนตัวมากๆ ถ้าไม่ใช่เพื่อนหรือคนรู้จักพิม ก็ไม่น่าจะรู้ขนาดนั้น ซึ่งล่าสุดคนนั้นเค้าก็ไปแจ้งความแล้ว แต่ยังจับตัวไม่ได้ ต้องบอกว่ายุคนี้โซเชียลมันน่ากลัวมากๆ มิจฉาชีพ มีวิธีเยอะมากในการหลอกคน เท่าที่อ่านในกรุ๊ปคือจะมีหลอกว่าจะให้ลายเซ็น ล่าสุดหลอกให้ส่งรหัสส่วนตัวของเฟซบุ๊ก ซึ่งพิมรู้สึกว่าถ้าให้ไปมันอาจจะดูดเงินได้หมดเลย แล้วเค้าหลอกมาเป็นปีแล้ว คือสร้างความไว้ใจเหมือนวางแผนมานาน ข้อมูลแน่นด้วย ก็ต้องเตือนทุกคนเลยว่าใครอ้างว่าเป็นพิม หรือดาราคนไหน ระวังไว้เลยนะคะอาจจะไม่ใช่ตัวจริง ตอนนี้ก็ให้พี่ผู้จัดการถามอยู่ค่ะว่ามีใครเสียหายอะไรบ้างมั้ย เอาจริงๆคือเค้าค่อนข้างช็อกว่าไม่ใช่พิม เค้าเชื่อหมดใจว่าเป็นพิมจริงๆ พิมว่าตอนนี้เค้าน่าจะไปจัดการความรู้สึกตัวเองอยู่ค่ะ”.