ขึ้นแท่นมาดามไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ อาย กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว หรือ อายกัญ รองอันดับ 1 Miss Universe Thailand 2022 หลังมีการเปิดเผยว่ากำลังคบหาดูใจอยู่กับ Oliver Tim Rott เศรษฐีชาวโมนาโก กรรมการบริษัท Mouawad แบรนด์เครื่องเพชรระดับโลก จนสร้างความฮือฮาสุด ๆ

ล่าสุด อาย กัญญาลักษณ์ ได้ออกมาเปิดใจทุกเรื่องราวในรายการ Mor Than มง ทางช่อง SirJamesPlace ของ เอมมี่ มรกต ในคลิป “Mor Than มง | EP18 | นี่สิที่เรียกว่า มงลงของจริง !! “อายกัญ” จากนางงาม ขึ้นแท่นเป็นมาดาม” โดยเผยว่าใช้สถานะแฟน คบหาดูใจกับ Oliver Tim Rott ได้ 3 เดือนแล้ว ซึ่งรักครั้งนี้เกิดจากที่ต่างคนต่างปิ๊งกัน เมื่อครั้งได้มาเจอกันในงานของ Mouawad

โดย อายกัญ เล่าว่า จุดเริ่มต้นจากการที่เมื่อ 2 ปีก่อน ตัวเองถูกเชิญไปร่วมงานกาล่า Mouawad เราเจอกันในงาน อายเห็นแล้วปิ๊งเลย เขาเห็นเราเขาก็ปิ๊งเหมือนกัน เคยเห็นในหนังปะแบบมองตาพร้อมกันแล้วก็หลบสายตา ตอนนั้นยังไม่มีอะไร เพราะเราก็มีแฟนอยู่

จนเพิ่งกลับมาเจอกันอีกหลังจากนั้น 2 ปี ตอนที่เรามาเป็นนางแบบของ Mouawad แล้วเขาก็มาเป็นแขกด้วย เราก็มาเจอกันเหมือนฉากในหนังเลย Fifty Shades of Grey ก็มีการทักทายกัน พอจบงานแล้วอายรอเขาทักมา 2-3 วัน แต่ก็เงียบไป คือเขาเพิ่งมาบอกว่าที่ไม่ได้ทักมาเลยเพราะไม่รู้ว่าเราเลิกกับแฟนแล้ว แต่ก่อนกลับโมนาโก เขาบอกว่ายังไงเขาต้องทักหาอายให้ได้ เขาบอกว่าเขาต้องรวบรวมความกล้ามาก ๆ ที่จะทักหาเรา ก็เริ่มคุยกันมาเรื่อย ๆ

ถามว่าเศรษฐีโมนาโกจีบยังไง เหมือนในหนังไหม ส่งเรือส่งเครื่องบินมารับ อายกัญก็เผยว่า ไม่ขนาดนั้น คือตอนนั้นเราเพิ่งอกหักด้วย เหมือนเขามาช่วยเยียวยาจิตใจเรา ถามว่าเขาชนะใจเรายังไง คือเขาบอกความสัมพันธ์ของเรากับคนรอบข้างเขาทุกคน บอกพ่อ แม่ เพื่อนว่าเขาคบกับเราอยู่ มันรู้สึกว่าเขาจริงใจ จริงจังกับเรา ส่วนเขาชอบอะไรในตัวเรา เราก็ไม่เคยถามเขาเหมือนกัน

ส่วนภาพที่เป็นข่าวที่เห็นทั้งคู่ไปเที่ยวกันที่โมนาโก นั่งรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนสุดหรู McLaren 650s สนนราคาราว 26 ล้านบาท คือชุดไปทานข้าวเฉย ๆ และที่เห็นหน้าหนูเหวี่ยง ๆ ในคลิปคือลมมันตีผมจนยุ่ง และกางเกงในก็ดันเข้าวินอีก ส่วนคลิปที่ออกมาคือไม่ได้จ้างใครมาถ่าย แต่เป็นตากล้องที่เขาถ่ายไปลงคอนเทนต์อยู่แล้ว

งานนี้ อายกัญ ยังได้เผยเคล็ดลับมัดใจหนุ่ม ๆ เราต้องใช้สายตา การสะบัดผม ใช้จริตเหนียมอาย ไม่โผงผาง พร้อมย้ำด้วยว่า ทุกวันนี้ที่อายมีได้ ก็จากการประกวดนางงามนี่ เรียกว่าจากพื้นดิน ไปสู่สังคมที่สูง.. In The Moment, I Feel So Expensive พร้อมเผยถึงการเป็นแรงบันดาลใจของใครหลาย ๆ คน และประกาศชัดว่าจะกลับมาลงประกวดเพื่อคว้ามงกุฎอีกครั้ง