สะเทือนใจ! นำสก็อตเทปปิดตาน้องหมา พร้อมลูกอีก 9 ตัว มาทิ้งข้างถนน ตัวแม่หมามองไม่เห็น ยืนสั่นไปไหนไม่ได้ คาดปิดเพื่อไม่ให้จำทางกลับบ้านได้ถูก

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก @maiianuwat โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เจอกับแม่หมาตัวหนึ่งถูกทิ้งไว้ข้างถนน แถมยังโดนเอาสก็อตเทปพันรอบตาจนมองไม่เห็น ยืนตัวสั่นไปไหนไม่ได้ พร้อมลูกหมาเพิ่งคลอดในกล่องกระดาษอีก 9 ตัว พร้อมระบุแคปชันว่า “ทำไมใจร้ายกับพวกเขาขนาดนี้ครับ เขาก็มีชีวิตเหมือนกับเรา”

ล่าสุดเวลา 17.55 น. วันที่ 1 ก.ย. คุณใหม่ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนกำลังกลับบ้านที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เห็นหมาของตนเดินออกมาหน้าถนนใหญ่ เลยชะลอรถเรียกหมาเข้าบ้านพร้อมกัน

ขณะที่กำลังเลี้ยวเข้ามาทางถนนแถวบ้าน บังเอิญเห็นน้องหมาตัวหนึ่งยืนอยู่ พร้อมกับกล่องกระดาษวางอยู่ข้าง ๆ พอย้อนกลับไปดู พบว่าน้องหมาถูกเอาสก็อตเทปพันรอบตาไว้ เปิดในกล่องกระดาษก็เห็นลูกหมาที่น่าจะเพิ่งคลอดได้ประมาณ 1-2 วัน ยังไม่ลืมตา นอนเรียงกันอยู่ 9 ตัว

ตนตกใจมาก ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก จึงโทรหาพระรวมถึงกู้ภัย ให้รีบมาช่วยแกะสก็อตเทปที่พันตาน้องหมาออก ซึ่งสก็อตเทปก็พันค่อนข้างแน่น ทำให้น้องมองไม่เห็น เอาออกเองไม่ได้ ต้องยืนอยู่ตรงที่ถูกทิ้ง ไปไหนไม่ได้ คาดว่าคนที่เอามาทิ้งพันตาน้องไว้เพื่อไม่ให้กลับบ้านได้ถูก ตอนเจอน้องหมาตัวแม่ไม่ได้ส่งเสียงร้องแต่อย่างใด ยืนนิ่ง ตัวและขาสั่น

หลังจากที่ช่วยกันแกะสก็อตเทปออก น้องหมาตกใจวิ่งลงนา วิ่งข้ามถนนไปมา แล้วเข้าไปแอบตรงพงหญ้าพงป่าที่มีหนาม ทำให้ตามจับได้ยากต้องใช้ห่วงคล้องออกมา จากนั้นน้องเหมือนช็อกนิ่งไปเลย จึงต้องช่วยปั๊มหัวใจจนน้องลุกขึ้นมาได้

ตนได้รีบทำประสานให้พี่ที่รู้จักกัน หาที่อยู่และรับเลี้ยงน้องหมาพร้อมลูก ๆ ไปชั่วคราวก่อน โดยมีมูลนิธิต่าง ๆ ยื่นมือเข้ามาช่วยด้วย แต่ทางเราขอเลี้ยงน้องไว้ก่อนเพราะเห็นแล้วสงสาร ซึ่งตอนนี้น้องทุกตัวปลอดภัยแล้ว มีคนบริจาคและช่วยค่าอาหารเยอะ

จากใจคนรักหมา ตนรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกสะเทือนใจจริง ๆ อยากฝากไว้ว่า ถ้าคุณเลี้ยงเขาได้ไม่ดีพอ ก็อย่าไปเลี้ยงหรือทำแบบนี้กับเขาเลย อย่างน้อยถ้าไม่อยากเลี้ยงแล้ว ก็ลองประกาศหาบ้านหรือติดต่อสถานที่ต่าง ๆ ที่เขาพร้อมจะรับเลี้ยงแทน การที่ทำแบบนี้มันโหดร้ายเกินไป