เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่พนักงานโรงงานหลายต่อหลายคนต่างรอคอย สำหรับการจัดกินเลี้ยงบริษัทในแต่ละปี ซึ่งเป็นน้ำใจจากนายจ้างเพื่อตอบแทนลูกจ้างที่ทำงานเหนื่อยกันมาตลอดทั้งปี แต่ด้วยช่วงภาวะโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจเมืองไทยในปัจจุบัน หลายคนก็เข้าใจนายจ้างเช่นกัน ที่อาจไม่สามารถจัดงานเลี้ยงได้เหมือนเดิม

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้ TikTok @nooaom175 ซึ่งเป็นสาวโรงงานบริษัทผลิตเครื่องปรับอากาศแห่งหนึ่ง ในนิคมปิ่นทอง 5 ชลบุรี เผยเรื่องราวที่ปีนี้บริษัทประกาศว่าจะไม่มีการจัดงานกินเลี้ยงแผนก แต่ก็ต้องประทับใจกับสิ่งที่นายจ้างตอบแทนให้กับพนักงานแบบคาดไม่ถึง

โดยภายในคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่า ทางแผนกเรียกให้พนักงานมานั่งรวมตัวกัน ซึ่งแม้ปีนี้จะไม่มีการกินเลี้ยงแผนกก็จริง แต่ทางบริษัทเองก็มอบน้ำใจเป็นของขวัญด้วยหมูกระทะ แจกให้เอากลับบ้านไปเลยคนละ 1 ชุด ในถุงที่ได้นั้นก็อัดแน่นไปด้วยหมู เครื่องเคียง น้ำซุป น้ำจิ้ม พร้อมกับน้ำอัดลมขวดใหญ่ เรียกว่าได้ใจหนุ่ม-สาวโรงงานนี้ไปเต็มๆ เลยงานนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตเห็นแล้วต่างก็ชื่นชมในน้ำใจของโรงงาน มองว่าแม้จะไม่ได้จัดเลี้ยงแต่ก็ยังไม่ลืมมอบของกินอร่อย ๆ ให้พนักงานได้ไปฉลองกันเอง ซึ่งต่อมาสาวเจ้าของโพสต์ยังเล่าเพิ่มเติมว่า ร้านหมูกระทะบอกว่า เซตที่โรงงานแจกนั้น มูลค่าชุดละ 500 บาท ส่วนพนักงานที่นับถือศาสนาอิสลาม ก็แจกไก่ KFC ให้ 1 ถังแทนอีกด้วย สุดยอดเลยจริงๆ